Địa lan, hoa đào Đà Lạt hút hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019, những ngày này, các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn TP Đà Lạt và những huyện lân cận ở tỉnh Lâm Đồng tất bật hơn bao giờ hết.

Sản lượng địa lan Đà Lạt dịp Tết này hạn chế hơn các năm trước
Sản lượng địa lan Đà Lạt dịp Tết này hạn chế hơn các năm trước

Trên những con đường như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Quang Trung, quanh hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên... đã tấp nập không khí mua bán. Nhiều người rất quan tâm đến địa lan và hoa đào Nhật Tân giống từ Hà Nội đưa vào thuần dưỡng tại Lâm Đồng để làm quà biếu hoặc trang trí trong nhà.

Qua tìm hiểu của phóng viên, do thời tiết năm nay biến đổi bất thường, các loại hoa đặc trưng của TP Đà Lạt nở sớm nên phần lớn loại nở đúng Tết thường có giá cao hơn 20% so với năm ngoái. Cụ thể, đối với hoa đào Nhật Tân, giá cho thuê mỗi chậu từ 1 - 3 triệu đồng., giá bán phổ biến từ 5 - 10 triệu đồng. Đây là giống hoa đào Nhật Tân ghép và thực sinh (gieo hạt) sản xuất chuyên canh trên diện tích 6.000 m2 dưới chân núi Voi, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng từ 5 năm nay. Với địa lan, giá dao động 300.000 - 800.000 đồng/cành. Trung bình mỗi chậu địa lan có 3 - 7 cành với giá bán từ hơn 1 triệu đến 10 triệu đồng.

Hiện cả 2 loại hoa này đang bán rất chạy nhờ màu sắc đẹp, dáng thế đa dạng, sang trọng, phù hợp trang trí trong công sở hoặc nhà có phòng khách rộng. Tuy nhiên, lượng hàng ra thị trường lại không được dồi dào như mọi năm.

Chị Huỳnh Thị Mỹ, chủ cơ sở địa lan Hào Mỹ (đường Trần Hưng Đạo), cho biết năm nay, vườn lan của chị chỉ đưa ra thị trường khoảng 5.000 cành các loại. Dù mới đưa ra trưng bày nhưng đã có nhiều khách hàng đến đặt mua gần hết. Các chủ cơ sở địa lan và đào Nhật Tân dự báo trong vài ngày tới, giá 2 loại hoa này có thể còn tăng cao khi nhu cầu mua sắm tăng, còn lượng hàng dự trữ ngày càng giảm.

Đ.Thi (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.