Đak Đoa: Tổng kết mô hình trồng rau an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trạm Khuyến nông huyện Đak Đoa (Gia Lai) vừa phối hợp với xã Tân Bình và thị trấn Đak Đoa tổng kết mô hình sản xuất rau an toàn theo hướng hữu cơ.
Ảnh: Ngọc Định
Ảnh: Ngọc Định
 Mô hình được huyện Đak Đoa triển khai thực hiện từ đầu tháng 10-2018 trên diện tích 4 ha với sự tham gia của 14 hộ dân xã Tân Bình và thị trấn Đak Đoa (mỗi địa phương có 7 hộ tham gia). Tổng kinh phí thực hiện gần 290 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp huyện trên 177 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng của người dân. Qua gần 3 tháng triển khai cho thấy, các loại rau sinh trưởng và phát triển tốt. Đến nay, các hộ dân đã thu hoạch đợt 1 và tiến hành làm đất để gieo trồng đợt 2. Với loại rau bắp sú và củ cải trắng, năng suất bình quân đạt 25-35 tấn/ha, giá bán từ 4 ngàn đồng đến 5 ngàn đồng/kg, nông dân thu về khoảng 75-120 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Năng suất rau xanh các loại đạt từ 20 tấn đến 25 tấn/ha, người dân thu khoảng 120 triệu đồng/ha sau khi đã trừ chi phí.
Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.