Gia Lai 188 hộ nghèo được hỗ trợ bò giống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện dự án, tiểu dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2018, Công ty Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai (đơn vị cung ứng giống) vừa tổ chức cấp phát 188 con bò giống cho 188 hộ nghèo, cận nghèo thuộc các huyện Chư Prông, Đak Đoa và Đak Pơ.
  Người dân thị trấn Đak Pơ nhận bò giống. Ảnh: Phúc Ân
Người dân thị trấn Đak Pơ nhận bò giống. Ảnh: Phúc Ân
Để đảm bảo đúng quy trình cấp phát bò, Công ty Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai đã mời lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND huyện, các phòng, ban liên quan của các địa phương đến bãi Tân Đáo (phường Ngô Mây, thị xã An Khê) để kiểm tra, nghiệm thu thực tế số lượng, chất lượng bò giống cấp cho các hộ dân. Tại buổi bàn giao, người dân cũng đã được hướng dẫn cách xây dựng chuồng trại, tìm kiếm các nguồn thức ăn, kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản.
Được biết, trước khi bàn giao bò cho các hộ, bên cung ứng đã tiêm phòng các loại dịch bệnh, các gia đình nhận bò cần có thời gian nuôi cách ly theo quy định tại nhà trước khi thả nhập đàn với bò địa phương.
Phúc Ân

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.