Krông Pa: Vận động người dân trồng rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước tình trạng nhiều hộ dân khai phá và lấn chiếm đất rừng để sản xuất nông nghiệp, UBND huyện Krông Pa (Gia Lai) đã có thông báo gửi các xã, thị trấn trên địa bàn vận động người dân tham gia đăng ký trồng rừng.
 Hạt kiểm lâm huyện Krông Pa chuẩn bị cây giống phát cho người dân trồng rừng. Ảnh: Ngọc Sang
Hạt kiểm lâm huyện Krông Pa chuẩn bị cây giống phát cho người dân trồng rừng. Ảnh: Ngọc Sang
Cụ thể, đối với các hộ lấn chiếm đất rừng để sản xuất nông nghiệp, UBND huyện yêu cầu người dân tự nguyện đến UBND xã nơi có đất sản xuất hoặc Hạt Kiểm lâm huyện để kê khai và làm các thủ tục giao đất trồng rừng; huyện căn cứ vào diện tích được giao để cung cấp giống cây trồng và đề xuất các chính sách cho vay theo quy định. Đối với diện tích đất mà trước đây hộ dân đã trồng rừng thì đến Hạt Kiểm lâm huyện để kê khai, lập thủ tục giao đất và các chính sách hỗ trợ theo quy định.
Được biết, đối với diện tích đất mà hộ dân đã lấn chiếm, nếu sau ngày 31-12-2018 không đến kê khai thì được xem là đất vắng chủ. Ủy ban nhân dân huyện sẽ có quyết định thu hồi để quản lý hoặc giao cho các cá nhân hoặc tổ chức khác trồng rừng; nếu xác định được chủ đất thì xử lý vi phạm với hành vi phá rừng, lấn chiếm đất rừng.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.