Thu gần tỷ đồng/năm nhờ nuôi giống gà 'chân to' quý, hiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mô hình nuôi gà Đông Tảo đang ngày càng được nhân rộng và giúp nhiều bà con tại xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) cải thiện kinh tế. Thực tế, nhiều hộ gia đình tại khu vực này làm giàu nhờ mô hình nuôi loại gà này.
Nhiều gia đình tại Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) cải thiện kinh tế nhờ nuôi loại gà “chân to” này.
Anh Giang Tuấn Vũ, chủ một trang trại nuôi gà Đông Tảo có tiếng ở Khoái Châu (Hưng Yên), cho hay: “Mỗi năm, tôi bán gà biếu và gà con được khoảng 1 tỷ đồng. Gà biếu chủ yếu bán về Tết, gà con thì bán quanh năm”.
Gà con anh chủ yếu bán cho các hộ gia đình quanh xã vào tháng 1 và tháng 2. Còn những tháng còn lại trong năm, anh sẽ bán gà con cho khách đặt trên khắp cả nước. Đối với những hộ quanh xã mua gà của anh về nuôi, anh sẽ thu mua lại để bán làm gà biếu vào cuối năm.
“Trung bình mỗi tuần tôi bán được khoảng gần 80 con gà con giá dao động từ 140.000-250.000 đồng/ con, gà thịt giá 250.000-350.000 đồng/kg. Đối với gà biếu, giá tùy thuộc vào độ tuổi, mẫu mã và tầm vóc con gà, có nhiều con lên đến hơn chục triệu đồng”, anh Vũ nói thêm.
Anh Vũ còn bán cả trứng gà Đông Tảo nếu khách có nhu cầu.
Theo anh, gà Đông Tảo đủ tiêu chuẩn làm quà biếu là phải được nuôi trên 1 năm, hoàn toàn nuôi bằng thóc, được nuôi chăn thả hoang dã, màu lông và mẫu mã đẹp, tầm vóc cao lớn, chân to, màu đỏ đẹp…
Anh cho hay: “Gà biếu được khách đặt mua vào các tháng 10,11,12 âm lịch. Không chỉ khách trong nước, khách nước ngoài cũng đến đây đặt mua gà Đông Tảo để thưởng thức và làm quà biếu. Cách đây không lâu, 2 đoàn khách từ Pháp và Nhật Bản cũng đến đây đặt mua gà thịt thưởng thức luôn ở đây và cũng đem về nước để làm quà”.

Anh chuẩn bị để gửi đi đôi gà Đông Tảo 7 tháng tuổi cho khách ở Cần Thơ với giá 12 triệu đồng.

Không riêng gì anh Giang Tuấn Vũ, gia đình nhà chị Hảo cũng cải thiện kinh tế nhờ nuôi loại gà này. Chị cho biết nhà chị bắt đầu nuôi giống gà quý, hiếm này từ năm 2000.
“Ban đầu, nhà tôi chỉ nuôi vài con để bán thịt, làm gà biếu và bán gà con cho bà con. Nhận thấy lãi cũng khá cao, tôi nuôi nhiều hơn, mở rộng chuồng trại. Hiện, nhà tôi có hơn 200 con gà cả mái lẫn trống”.
Nuôi gà Đông Tảo cần không gian thoáng mát để gà không bị mắc bệnh và nhanh lớn.
Nhà chị Hảo chủ yếu bán gà làm quà biếu và gà thịt, gà con cũng bán nhưng không nhiều. Gà biếu là những con gà đang và đã hết độ tuổi sinh sản, có độ tuổi trong khoảng 9 tháng đến hơn 1 năm, giá dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng
“Mấy năm trước nuôi được, gà đẹp và ít mắc bệnh nên tôi thu lãi khoảng 200-300 triệu đồng/năm. Năm nay gà chậm lớn lại hay mắc bệnh, tôi dự trù lãi được khoảng hơn 100 triệu”, chị cho hay.
Theo chị, khách đến tận nhà chị đặt mua gà thịt và gà biếu hoặc gọi điện đặt cọc, sau đó chị sẽ gửi xe khách đi. Thu nhập từ nuôi gà chủ yếu vào mấy tháng cuối năm, đầu năm bán gà con và trứng.
Anh Thư (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.