Gia Lai: Gần 200 nông dân tập huấn sử dụng phân bón "4 đúng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần 200 nông dân là người dân tộc thiểu số 12 thôn-làng tham gia tập huấn sử dụng phân bón theo phương pháp “4 đúng”, diễn ra vào ngày 18-5, tại Nhà Văn hóa xã Lơ Ku và Nhà rông làng Chợt (xã Lơ Ku, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai), do Công ty cổ phần Công-Nông nghiệp Tiến Nông phối hợp với UBND xã Lơ Ku tổ chức.
 Nông dân làng 3 làng: Chợt, Krối, Kbang tham gia tập huấn. Ảnh: Hà Tây
Nông dân làng 3 làng: Chợt, Krối, Kbang tham gia tập huấn. Ảnh: Hà Tây
Bà con nông dân được các kỹ sư nông nghiệp hướng dẫn quy trình bón phân theo “4 đúng”: đúng loại, đúng liều, đúng lúc và đúng cách để cây trồng hấp thụ tối đa, cho năng suất cao. Theo khuyến cáo của các kĩ sư, hiện nay, nông dân sử dụng nhiều loại phân bón không đúng cách dẫn đến đất bạc màu, chất pH trong đất ngày càng giảm làm cho cây trồng khó hấp thụ các dưỡng chất từ phân bón. Đây cũng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh hại trên cây trồng. 
Nhiều ý kiến của bà con nông dân cũng đã được các cán bộ, kỹ sư trao đổi giải thích làm rõ. Trong đó có khuyến cáo để cây trồng hấp thụ tối đa lượng phân bón (khoảng 80%) thì bà con phải cải tạo đất bằng cách dùng chất điều hòa pH đất của phân bón Tiến Nông, sau đó mới dùng bón phân hữu cơ, hóa học N.P.K để bón cây trồng.
Hà Tây 

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.