Giá tiêu giảm sâu, người trồng hồ tiêu gặp khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giá tiêu giảm sâu kỷ lục cộng với tình trạng tiêu chết do dịch bệnh, già cỗi khiến năng suất, sản lượng tiêu giảm mạnh so với niên vụ trước đã gây không ít khó khăn cho người trồng tiêu trên địa bàn huyện Chư Sê. 
Tính đến thời điểm này, người dân trên địa bàn huyện đã thu hoạch được khoảng 50% diện tích, năng suất bình quân đạt khoảng 3,1 tấn/ha, giảm trên 20% so với vụ trước; ước tổng sản lượng tiêu năm nay của toàn huyện giảm từ 20 đến 25% so với năm trước. Hiện toàn huyện có khoảng 2.800 ha tiêu đang cho thu hoạch. 
Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T
Theo ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Sê cho biết: năm nay, một số diện tích tiêu bị sâu bệnh gây hại, một số diện tích đã già cỗi cho năng suất thấp dẫn đến năng suất, sản lượng bình quân dự kiến giảm so với niên vụ tiêu trước. Bên cạnh đó, giá tiêu từ đầu vụ đến nay luôn biến động theo chiều hướng bất lợi, hiện giá đang giao động từ 55 ngàn đồng đến 58 ngàn đồng/kg tiêu khô, giảm khá sâu so với những năm trở lại đây. Điều này, đã gây cho người trồng tiêu trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, nhiều nông dân thu không đủ bù đắp chi phí đầu tư ban đầu cũng như tái đầu tư… 
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.