Gia Lai: Tổ chức phiên chợ nông sản an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT), Chi cục sẽ tổ chức phiên chợ nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh. Phiên chợ có quy mô khoảng 20 gian hàng bày bán các sản phẩm nông- lâm và thủy sản như rau, củ, quả an toàn, thịt heo, gà, mật ong… cùng những sản phẩm đã chế biến thành phẩm như bò một nắng, gạo Phú Thiện.
 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Các tổ chức, cá nhân có sản phẩm tham gia phiên chợ được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận về an toàn thực phẩm như Vietgap, sơ chế, chế biến phù hợp với quy chuẩn quốc gia. Cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn được các cơ quan chuyên môn của ngành nông nghiệp kiểm tra chất lượng trước khi bày bán. Tổ chức, cá nhân có gian hàng tham gia phiên chợ sẽ được hỗ trợ 50% chi phí.

Dự kiến phiên chợ nông sản an toàn sẽ được tổ chức vào ngày 23-12 tại khu vực chợ đêm, đường Nguyễn Thiện Thuật-TP.Pleiku bắt đầu từ 7 giờ sáng đến khoảng 4 giờ chiều cùng ngày.

Hiện Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và thủy sản tỉnh đang vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất những sản phẩm nông nghiệp an toàn tham gia phiên chợ này để người tiêu dùng trong tỉnh biết và sử dụng lâu dài.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.