Lượng nước tích trữ tại các hồ chứa thủy lợi đạt khá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Công ty TNHH một thành vên Khai thác Công trình thủy lợi Gia Lai cho biết: Từ đầu mùa mưa đến nay các hồ chứa và đập dâng do Công ty quản lý và khai thác đã tích được lượng nước dồi dào phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2017-2018.
 

Nước tích trữ tại hồ thị trấn Chư Prông. Ảnh: N.D
Nước tích trữ tại hồ thị trấn Chư Prông. Ảnh: N.D

Một số hồ chứa lớn lượng nước tích trữ đã vượt tràn như Biển Hồ B, Ia Hrung, Tân Sơn, Hà Ra Nam, Hà Ra Bắc và hồ Hoàng Ân… các hồ khác tích đạt từ 80% dung tích nước trong hồ. Riêng công trình thủy lợi Ayun Hạ hiện nay vẫn đang tiếp tục thực hiện Quyết định số 1077/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba nên ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tích nước phục vụ sản xuất và cung cấp nước dân sinh cho các huyện Phú Thiện Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Hệ thống đập dâng cũng đã tích đủ lượng nước theo thiết kế.

Hiện tại Công ty đang tiếp tục kiểm tra lượng nước tại các hồ và chuẩn bị nguồn lực nạo vét kênh mương để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2017-2018 theo kế hoạch đề ra.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.