Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại huyện Chư Pah

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-11, Đoàn giám sát Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, do đồng chí Trần Văn Môn-Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Chư Pah.

Ảnh: Tường Vy
Ảnh: Tường Vy

Tại buổi làm việc Ban Điều phối xây dựng nông thôn mới huyện Chư Pah đã báo cáo tình hình thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn huyện. Huyện Chư Pah hiện có 15 xã, thị trấn, trong đó có 13 xã thực hiện xây dựng NTM. Trong năm 2016, 2017, từ nhiều nguồn khác nhau, huyện Chư Pah được đầu tư trên 915 tỷ đồng triển khai xây dựng NTM. Trong đó năm 2016 tổng vốn thực hiện là gần 260 tỷ đồng, năm 2017 trên 656 tỷ đồng. Tính đến nay huyện Chư Pah đã có 2 xã đạt 19/19 tiêu chí, đó là 2 xã điểm Nghĩa Hưng và Ia Nhin; 6 xã đạt từ 8-10 tiêu chí; 5 xã đạt từ 5-7 tiêu chí. Qua triển khai xây dựng NTM, huyện Chư Pah đã có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng ngày càng khang trang hơn. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM, huyện Chư Pah cũng gặp không ít khó khăn, đó là trình độ dân trí chưa đồng đều, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm cao trên 54% dân số, tỷ lệ hộ nghèo cao… nên việc hoàn thành chương trình xây dựng NTM vào năm 2020 là rất khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Môn-Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã ghi nhận những kết quả mà huyện Chư Pah đã đạt được trong xây dựng NTM trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu huyện Chư Pah cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tập trung hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân.

Trước đó đoàn cũng đã kiểm tra thực tế tình hình xây dựng NTM tại xã Nghĩa Hưng và Chư Đăng Ya.

Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.