Thanh tra, kiểm tra về tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ.

Ảnh: Bảo An
Ảnh: Bảo An

Việc tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ là hành vi gian lận thương mại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhằm quản lý và kiểm soát hành vi tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho các cơ sở giết mổ và đối tượng liên quan về nguy cơ, tác hại của việc tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ; các chế tài xử lý khi phát hiện hành vi trên; thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm; tổ chức cho các cơ sở ký cam kết không tiên thuốc anthần vào heo trước khi giết mổ, công bố công khai những cơ sở giết mổ đã ký kết trên địa bàn; tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ của cơ quan thú ý trong việc giám sát hoạt động của các lò mổ, kiểm soát giết mổ tại lò mổ; kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh sản phẩm thuốc an thần dùng trong thú ý…

Song song với đó, Gia Lai cũng sẽ tổ chức các đoàn liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm cơ sở giết mổ có hành vi tiêm thuốc an thần vào heo trước khi mổ, thông báo công khai cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng…. Hoạt động thanh, kiểm tra đột xuất, liên ngành thực hiện dựa trên việc thu nhập và xử lý nguồn thông tin trinh sát của lực lượng công an, các kênh tiếp nhận tố giác hành vi vi phạm tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ của các tổ chức, cá nhân.

Bảo An

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.