Kbang xây dựng mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bà Trần Thị Mai-Trạm trưởng Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Kbang cho biết: Để từng bước hình thành chỗi liên kết bền vững, giám sát chất lượng rau từ sản xuất đến tiêu thụ Trạm đã triển khai mô hình “ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới” tại xã Đông (huyện Kbang).
 

Mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới tại xã Đông, huyện Kbang. Ảnh: L.N
Mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới tại xã Đông, huyện Kbang. Ảnh: L.N

Mô hình được triển khai với quy mô 2 nhà lưới có tổng diện tích 1.920 m2, gồm giàn che, hệ thống cấp nước và các thiết bị sử dụng bên trong như hệ thống tưới phun mưa, hệ thống quạt hướng trục đối lưu không khí với tổng kinh phí hơn 761,1 triệu đồng (vốn khoa học và công nghệ tỉnh 335 triệu đồng, dân đóng góp 426,1 triệu đồng).

Tham gia mô hình có 2 hộ dân tại xã Đông (huyện Kbang). Thời gian triên khai mô hình từ tháng 1 đến tháng 12-2017. Hiện mô hình đã được xây dựng xong nhà lồng và người dân bắt đầu trồng các loại rau như rau cải, xà lách, bắp sú, cải thảo, cải cúc, dưa leo, rau muống…

Dự kiến hiệu quả kinh tế mang lại khoảng trên 43,3 triệu đồng/năm (tăng hơn so với sản xuất cũ từ 5-6 lần).

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.