Huyện Chư Pưh: Sơ kết công tác trồng rừng năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 5-10, UBND huyện Chư Pưh tổ chức hội nghị sơ kết công tác trồng rừng năm 2017.
 

Ảnh: Lê Trang
Ảnh: Lê Trang

Năm 2017, huyện Chư Pưh có có kế hoạch trồng mới 215 ha rừng trên đất lâm nghiệp. Trong đó, Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn 105 ha, BCHQS huyện 20 ha, xã Ia Blứ 10 ha, Ia Phang 20 ha, Ia Hrú 15 ha, Ia Le 20 ha và Chư Don 15 ha. Để phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra, ngay từ khi được giao kế hoạch trồng rừng năm 2017, huyện Chư Pưh đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch thiết kế diện tích trồng rừng và phương án trồng rừng cho kịp thời vụ. Cùng với đó, cấp tập ứng 270 triệu để mua cây giống và hỗ trợ dân  trong công tác dọn thực bì. Đến nay, các xã thực trồng được 77,2 ha đạt 85,7% kế hoạch, Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn trồng 105 ha đạt 100% kế hoạch, BCHQS huyện trồng 15 ha, đạt 75% kế hoạch. Qua kiểm tra, nghiệm thu sơ bộ của Ban quản lý dự án trồng rừng huyện, tỷ lệ bình quân trung bình sống  đối với diện tích rừng của các xã, thị trấn đạt 85%, đối với  diện tích rừng Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Phú Nhơn đạt 95%, Ban Chỉ huy quân sự huyện đạt 75%.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, huyện vẫn còn gặp một số khó khăn trong công tác trồng rừng đó là: Người dân chưa nhận thức được vai trò của  trồng rừng; đa phần các hộ tham gia trồng rừng đều có đời sống khó khăn chỉ trông chờ vào kinh phí hỗ trợ của nhà nước…

Để công tác trồng rừng đạt được hiệu quả, trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các xã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân trồng và chăm sóc rừng, phát dọn thực bì, phòng chống cháy rừng; tiếp tục tuyên truyền các hộ có tỷ lệ cây chết cao trồng rừng bổ sung vào năm sau.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.