Sử dụng nước tưới hợp lý nâng cao hiệu quả sản xuất cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời gian 3 ngày (từ 29 đếm 31-8), Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Văn phòng đại diện EDE Consulting khu vực châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tập huấn về phát triển kinh tế hộ gia đình từ Dự án “Sử dụng nước tưới hợp lý để nâng cao hiệu quả kinh tế của ngành sản xuất cà phê” cho 34 cán bộ nông nghiệp và cán bộ Hội Nông dân của 11 xã, thị trấn của huyện Chư Pah và Ia Grai tại Hội trường thôn 11, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah.

 

Tường Vy
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Tường Vy

Tham gia lớp tập huấn các đại biểu được tiếp thu 6 nội dung chính, gồm: các khái niệm cơ bản về phát triển kinh tế hộ gia đình; điều kiện sản xuất kinh doanh, nguồn lực và tiềm năng nông hộ; yhị trường và thị trường hàng hóa nông sản; các hoạt động tạo thu nhập, ý tưởng kinh doanh của nông hộ; lập kế hoạch sản xuất kinh doanh và quản lý tài chính nông hộ. Tại lớp tập huấn các đại biểu dành nhiều thời gian để thảo nhóm, thực hành và trao đổi những kiến thức về kinh tế nông hộ tại địa phương mình.

Thông qua lớp tập huấn nhằm đào tạo đội ngũ tập huấn viên có năng lực đáp ứng nhu cầu đào tạo của dự án với chất lượng tốt, có đủ trình độ, nhiệt huyết và kỹ năng hỗ trợ. Qua đó giúp bà con nông dân tại địa phương không ngừng nâng cao những hiểu biết về phát triển kinh tế nông hộ và giúp người dân giải quyết mọi khó khăn của mình trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.