Kiểm tra thực hiện hỗ trợ mặt hàng chính sách năm 2017 tại Krông Pa và Phú Thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-8, Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai đã tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện mặt hàng chính sách hỗ trợ giống cây trồng, giống vật nuôi và phân bón năm 2017 tại 2 huyện Krông Pa và Phú Thiện.

 Khảo sát, tham khảo ý kiến của người  được nhận hỗ trợ tại huyện Phú Thiện. Ảnh: Lê Nam
Khảo sát, tham khảo ý kiến của người được nhận hỗ trợ tại huyện Phú Thiện. Ảnh: Lê Nam

Theo đó, tại các địa phương kiểm tra, tổ công tác của Sở đã nghe UBND các huyện báo cáo tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng và đánh giá kết quả và đề xuất hình thức hỗ trợ, danh mục giống cây trồng, vật nuôi, phân bón phù hợp với quy định hiện hành và nguyện vọng chính đáng của đối tượng được thụ hưởng. Đồng thời, tổ công tác của Sở đã đi thực tế, khảo sát ý kiến các đối tượng được nhận hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và phân bón...

Tại huyện Krông Pa, thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo khó khăn và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2017 gồm: hỗ trợ 273 con bò cái giống sinh sản, hơn 313.462 kg phân bón các loại. Hỗ trợ khắc phục thiên tai do mưa lũ gây ra trong năm 2016. Cụ thể, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương 40,9 tấn giống lúa Bắc thơm 7 và 5,4 tấn bắp nếp HN88, rau muống, rau dền; từ quỹ phòng-chống thiên tai tỉnh là 3.750 gói hạt rau các loại; từ nguồn hỗ trợ của tỉnh là hơn 35,4 tấn giống lúa thuần HT1, hơn 39,8 tấn giống bắp Bioseed 9698, hỗ trợ mua vật nuôi giống hơn 2,2 tỷ đồng.

Còn tại huyện Phú Thiện, từ chương trình cấp không mặt hàng chính sách cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện đã cấp 201 con bò giống; cấp phân bón và giống cât trồng cho 10.033 khẩu nghèo, già làng trưởng bản khó khăn, gia đình chính sách; cấp phân bón, giống cây trồng cho 1.542 hộ nghèo.

Ngày 11-8, tổ công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục kiểm tra, khảo sát tại 2 huyện Chư Prông và Ia Grai về tình hình thực hiện mặt hàng chính sách hỗ trợ giống cây trồng, giống vật nuôi và phân bón năm 2017.

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.