Gia Lai: Tập huấn trồng trọt, chăn nuôi và kết nối thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 4 ngày (21 và 24-8), tại TP. Pleiku, Ban Quản lý Dự án giảm  nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn trồng trọt, chăn nuôi và liên kết thị trường năm 2017 cho Ban Phát triển xã, hướng dẫn viên cộng đồng (CF), cán bộ sinh kế, nâng cao năng lực và truyền thông, giám sát và đánh giá của tỉnh và 5 huyện: Ia Pa, Kông Chro, Krông Pa, Kbang, Mang Yang hưởng lợi từ dự án.
 

Ảnh: Đ.Y
Ảnh: Đ.Y

Tại lớp tập huấn, các học viên được chuyên gia Công ty cổ phần tư vấn và phát triển Quốc tế hướng dẫn xây dựng tiêu chí lựa chọn các sản phẩm thực hiện sản xuất nhóm LEG; thực hành thảo luận lựa chọn sản phẩm thực hiện sản xuất nhóm LEG; xây dựng kế hoạch tài chính cho nhóm LEG trong nhiều chu kỳ sản xuất. Cùng với đó, các học viên còn được hướng dẫn thực hiện công cụ phân tích mạnh-yếu-thuận lợi-khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhóm LEG; quy trình thực hiện LEG kết nối thị trường và vận dụng phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh trong viết đề xuất LEG kết nối thị trường.

Ngoài ra, các học viên còn được truyền đạt những kinh nghiệm trong liên kết thị trường LEG với doanh nghiệp; hợp đồng giữa LEG và doanh nghiệp trong cung ứng vật tư đầu vào; quy trình các hoạt động của LEG thực hiện liên kết với doanh nghiệp cung cấp đầu vào và tiêu thụ sản phẩm đầu ra; lập kế hoạch hỗ trợ LEG liên kết với doanh nghiệp…

Được biết, lớp tập huấn là nhằm giúp các học viên có thêm kiến thức để hướng dẫn hỗ trợ cho các nhóm LEG trồng trọt, chăn nuôi và thực hiện các hoạt động liên kết thị trường hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.