Chư Pah có gần 150 con bò bị bệnh lở mồm long móng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Hồ Quang-Trạm trưởng trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Chư Pah cho biết: Từ cuối tháng 6 đến nay, trên địa bàn huyện có gần 150 con bò bị bệnh lở mồm long móng.

Ảnh minh họa
Phun hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng trại trên toàn bộ địa bàn các xã có bò bị nhiễm bệnh. (ảnh minh họa)

Bệnh lở mồm long móng tập trung ở các xã: Nghĩa Hòa 62 con, Ia Phí 13 con, Ia Ka 30 con và Hòa Phú 43 con. Ngay sau khi phát hiện, Trạm đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tập trung mọi nguồn lực xuống địa bàn để trực tiếp hướng dẫn người dân cách chữa trị bệnh lở mồm long móng. Trong đó, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách ly những con bị nhiễm bệnh, cấp phát thuốc sát trùng miễn phí cho người dân để chữa trị cho bò, dọn dẹp vệ sinh chuồng trại... Đồng thời, Trạm đã tiến hành cho phun hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng trại trên toàn bộ địa bàn các xã có bò bị nhiễm bệnh.

Nhờ phát hiện và ngăn chăn kịp thời nên đến thời điểm này trên địa bàn huyện Chư Pah chưa phát sinh thành dịch, gần 150 con bò bị bệnh đã cơ bản điều trị khỏi.

Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.