Gia Lai: Hoàn thành kế hoạch tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn gia súc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai, đến nay, các địa phương trong tỉnh đã tiêm phòng được 348.930 liều vắc xin lở mồm long móng, đạt 93% kế hoạch; tiêm 215.550 liều vắc xin tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò, đạt 100% kế hoạch và tiêm 121.860 liều vắc xin kép heo, đạt 100% kế hoạch.

Ảnh: Nguyễn Diệp
Tiêm vắc xin cho đàn bò. Ảnh: Nguyễn Diệp

Hiện tại đang là cao điểm của mùa mưa, đàn gia súc trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, người chăn nuôi tập trung chăm sóc và dự trữ nguồn thức ăn khô cho gia súc để ngăn chặn đói, rét… hạn chế không để các loại bệnh xuất hiện trên đàn gia súc.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.