Công ty Hagihara Farm: Khảo sát đất trồng dưa dấu, dưa lưới tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Hagihara Farm (Nhật Bản), Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Lộc Trời để bàn về việc khảo sát khu đất trồng dưa hấu và dưa lưới tại xã Gào (TP. Pleiku).

Đoàn tiến hành khảo sát thực địa. Ảnh: Lê Lan
Đoàn tiến hành khảo sát thực địa. Ảnh: Lê Lan

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi về các nội dung liên quan đến việc hợp tác đầu tư, những thỏa thuận và mong muốn. Trong đó, phía Nhật đáng giá khá cao điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Gia Lai, rất phù hợp với việc trồng dưa hấu, dưa lưới. Một mặt hàng khá ưa chuộng và có giá trị cao tại Nhật, bởi dưa hấu được xem như một món ăn không thể thiếu trong những bữa cơm hàng ngày của người Nhật. Khẳng định có thể hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu từ phía Nhật, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: “Tỉnh rất mong muốn và ủng hộ hết mình cho Dự án hợp tác đầu tư này và sẽ bố trí quỹ đất tại xã Gào (TP. Pleiku) để Công ty Hagihara Farm và Tập đoàn Lộc Trời khảo sát đầu tư xây dựng một khu nông nghiệp công nghệ cao trồng dưa hấu, dưa lưới tại tỉnh”.  


Sau đó, đoàn đã tiến hành đi khảo sát thực địa, lấy mẫu đất để phân tích. Nếu đảm bảo các điều kiện, trước mắt phía Nhật sẽ đầu tư khu nông nghiệp công nghệ cao về giống dưa hấu, dưa lưới. Tiếp đến, sẽ đầu tư trồng thương mại xuất khẩu đi Nhật và nhiều nước trên thế giới.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.