Xác định được bệnh đốm héo trên xà lách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 20-5, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết đã xác định được tác nhân gây hại trên cây xà lách carol là do bệnh đốm héo.

 

Bệnh xuất hiện tại Đà Lạt và đang có xu hướng gia tăng diện tích bị hại tại các khu vực phường 7, phường 8 (TP. Đà Lạt), có triệu chứng giống với biểu hiện của loài vi rút Tomato spotted wilt virus (TSWV).

Cây xà lách carol bệnh đốm héo với triệu chứng lá khảm vàng, thấp lùn, méo mó… Chi cục đã lấy mẫu cây bị bệnh và kiểm tra nhanh bằng bộ dụng cụ Immunostrip - Agdia, kết quả mẫu cây xà lách bị bệnh dương tính với loài vi rút TSWV. Để hạn chế bệnh đốm héo xà lách và héo vàng trên hoa cúc, cần áp dụng biện pháp quản lý tổng hợp như sử dụng cây giống sạch bệnh, thực hiện tốt chế độ luân canh với các cây trồng không phải ký chủ của vi rút, hạn chế trồng các giống nhiễm nặng...

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.