Khẩn trương xây dựng thương hiệu cà phê Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh ngày 7-2 đã có Công văn số 428/UBND-NL về việc tập trung phát triển sản xuất cà phê gắn với tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

 

t
Phát triển sản xuất cà phê gắn với tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu UBND các huyện: Kbang, Mang Yang, Đak Đoa, Chư Prông, Chư Sê, Chư Pưh, Ia Grai, Chư Pah, Đức Cơ và TP. Pleiku rà soát, đề xuất quy hoạch lại vùng chuyên canh cà phê theo hướng bền vững; khuyến khích, vận động người dân phát triển, hình thành những vùng sản xuất cà phê quy mô tập trung tạo vùng hàng hóa, vùng nguyên liệu ổn định, bền vững gắn với tiêu thụ sản phẩm để làm cơ sở xây dựng thương hiệu cà phê Gia Lai. Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức thực hiện tốt việc xây dựng, nhân rộng các mô hình thâm canh, đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học vào sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn chất lượng 4C, UTZ Certify, VietGAP...

Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các trung tâm, viện nghiên cứu, Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam ứng dụng các giống tốt cho năng suất, chất lượng cao, phù hợp với thị trường trong và ngoài nước, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay để phục vụ, đáp ứng nhu cầu cây giống đảm bảo chất lượng cho người dân trồng tái canh và ghép cải tạo cà phê trên địa bàn; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng quy trình sản xuất cà phê chất lượng cao theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến sơ chế, chế biến gắn với tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm để phổ biến, hướng dẫn cho doanh nghiệp, nông dân sản xuất cà phê. Sở Công thương tăng cường hoạt động thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và tiêu thụ cà phê; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị sơ chế, phân loại, đánh bóng cà phê xuất khẩu, cơ sở hạ tầng, kho bảo quản. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương khẩn trương xây dựng thương hiệu cà phê Gia Lai, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-3-2017.

Lê Hà

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.