Rau sạch Đà Lạt hút hàng dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dịp Tết Đinh Dậu năm nay, nông dân Đà Lạt và vùng phụ cận đã chuẩn bị hàng trăm ngàn tấn rau sạch để cung ứng thị trường trong nước.

Tại trang trại của Công ty TNHH Dalat G.A.P, công nhân đang tất bật thu hoạch và phân loại rau để chuyển đi các địa phương.


 

Đóng gói rau thủy canh tại Đà Lạt trước khi đưa ra thị trường tết.
Đóng gói rau thủy canh tại Đà Lạt trước khi đưa ra thị trường tết.



Theo ông Lê Văn Cường-Giám đốc Công ty TNHH Dalat G.A.P, tháng tết công ty đã tăng sản lượng lên khoảng 25% so với những tháng khác trong năm. Khoảng 1.800 tấn rau sạch đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, VietGAP như: rau xà lách các loại, bắp cải, cà chua, ớt chuông, đậu cove Đà Lạt, đậu Hà Lan sẽ đến tay người tiêu dùng khắp cả nước. Còn theo đại diện HTX Anh Đào, dịp này, các thành viên trong HTX đã tăng sản lượng rau khoảng 30%, giá cả vẫn giữ ổn định.

Đặc biệt, dịp này, các trang trại tại Đà Lạt đã chuẩn bị một lượng lớn rau cao cấp trồng bằng phương pháp thủy canh để cung ứng phục vụ người tiêu dùng dịp tết với mức giá bán tại vườn 35.000-40.000 đồng/kg.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.