Các hợp tác xã đạt doanh thu 77 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-1, Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 2 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2016 và đề ra nhiệm vụ năm 2017. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.  

Thu hoạch lúa ở huyện Phú Thiện.
Thu hoạch lúa ở huyện Phú Thiện.

Toàn tỉnh hiện có 80/116 HTX hoạt động theo Luật HTX năm 2012 với tổng vốn điều lệ đăng ký hơn 144 tỷ đồng, doanh thu hơn 77 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 15.054 lao động. Năm qua, các HTX đã mạnh dạn đổi mới phương thức quản lý, điều hành, đáp ứng yêu cầu phát triển; hoạt động của Liên minh HTX tỉnh đã có những định hướng cụ thể, tạo điều kiện cho các HTX phát triển, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của kinh tế tập thể và HTX vẫn còn những hạn chế cần khắc phục.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị: Trong năm 2017, Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, làm tốt vai trò cầu nối giữa các HTX, nhất là việc xây dựng các mô hình điểm, làm nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh.

Xuân Duẩn-Minh Trung

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.