Giống lúa thuần chủng MT10 cho năng suất cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-9, một số thành viên của 3 tiểu dự án sản xuất lúa và hỗ trợ dinh dưỡng tại xã Chư Mố (huyện Ia Pa) đã thu hoạch giống lúa mới MT10 do Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên hỗ trợ. Theo đó, dự án hỗ trợ mỗi tiểu dự án 6 ha lúa, các thành viên tham gia tiểu dự án tự mua giống, phân bón và vật tư. Ban Phát triển xã, cán bộ hướng dẫn viên cộng đồng (CF), giảng viên nông nghiệp tập huấn nâng cao năng lực về kỹ thuật chăm sóc lúa cho các thành viên.
 

Ảnh minh họa (Internet).
Ảnh minh họa (Internet).

Giống lúa MT10 có thời gian sinh trưởng 90-100 ngày, thích nghi với nhiều chất đất, phù hợp trong cả 2 vụ sản xuất. Đặc biệt, thân cây cứng, ít bị đổ ngã, đẻ nhánh khỏe và tập trung, tỷ lệ lép thấp, không bị nhiễm các loại dịch bệnh nguy hiểm, nhất là sâu cuốn lá, bệnh đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông. Kết quả thu hoạch lúa cho thấy, năng suất bình quân tại các điểm canh tác giống lúa MT10, khi có sự hỗ trợ và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc lúa đúng quy trình “3 giảm, 3 tăng” của cán bộ dự án, sản lượng lúa đạt khoảng 10 tấn/ha, tăng 2-3 tấn/ha so với giống cũ.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.