Từ 1/4/2019 doanh nghiệp không dùng tiền mặt nộp thuế, lệ phí hải quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kể từ ngày 1/4/2019, các doanh nghiệp nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, tiền phí, lệ phí và các khoản thu khác sẽ thực hiện bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (chuyển khoản) vào tài khoản của cơ quan hải quan.
 
Các khoản tiền sẽ chuyển vào tài khoản của cơ quan hải quan tại Kho bạc Nhà nước. Ảnh: Internet
Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu hải quan các tỉnh, thành phố, kể từ ngày 1/4/2019 hướng dẫn doanh nghiệp nộp các khoản vào ngân sách nhà nước gồm tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, tiền phí, lệ phí và các khoản thu khác bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (chuyển khoản), hoặc nộp tiền mặt tại ngân hàng thương mại, để chuyển nộp vào tài khoản của cơ quan hải quan tại Kho bạc Nhà nước.
Cụ thể, tất cả các đơn vị, tổ chức kinh tế phải thực hiện gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và các tổ chức khác (theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014) thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh có tài khoản tại ngân hàng thương mại nếu có hoạt động xuất nhập khẩu và phát sinh các khoản nộp ngân sách nhà nước.
Tuy nhiên các hộ kinh doanh cá thể, cá nhân nếu có hoạt động xuất nhập khẩu và phát sinh các khoản nộp ngân sách nhà nước thì không chịu sự điều chỉnh của Thông tư số 136 ngày 28/12/2018.
Theo Tổng cục Hải quan, yêu cầu được đưa ra nhằm thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.
P.V (ICTNews)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.