Tiềm năng bảo hiểm nhân thọ Việt Nam lên tới 700 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam đang là thị trường phát triển bảo hiểm nhanh nhất tại Tập đoàn AIA và sẽ tiếp tục đóng góp lớn vào doanh thu của tập đoàn khi hiện chỉ có 1% dân số tham gia bảo hiểm.
 
Ông NG Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AIA - Ảnh: NL.
Tại cuộc giao lưu với báo chí tại TP.HCM, ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AIA, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường "trẻ nhất" của Tập đoàn AIA, với 70% dân số ở độ tuổi dưới 35, tầng lớp trung lưu mới nổi hiện đang chiếm 13% dân số, dự kiến sẽ đạt 26% vào năm 2026.
Sự thay đổi nhanh chóng về cơ cấu dân số học cũng như thành phần xã hội trung lưu tăng nhanh mang lại nhiều cơ hội cho các công ty bảo hiểm nhân thọ, thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đối với Việt Nam, kể từ 2012, đây là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Tập đoàn AIA, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của tập đoàn.
Tổng dân số của Việt Nam đang tăng nhanh, gần chạm mốc 100 triệu người, nhưng chỉ có dưới 1% dân số tham gia mua bảo hiểm, rất thấp so với các thị trường khác của AIA.
Theo ước tính của Tập đoàn bảo hiểm Swiss Re, tiềm năng khai thác các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam lên tới 700 tỷ đô la Mỹ dựa vào tỷ lệ tử vong dự tính. AIA hy vọng sẽ có thể nắm bắt được những cơ hội “vàng” này.
Ông Ng Keng Hooi chia sẻ thêm về những biến động của kinh tế thế giới và khu vực, đặc biệt là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động đến kinh doanh của AIA. Tuy nhiên, AIA hiện đang hoạt động trên những thị trường tiềm năng nhất của ngành bảo hiểm nhân thọ nên có rất nhiều cơ hội tiếp tục phát triển mạnh và bền vững.
Chẳng hạn, tại khu vực Châu Á có tới 90% phân khúc trung lưu của thế giới sẽ nằm ở đây, với tổng dân số được ước lượng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025, tương đương với 1,4 tỷ người, tăng gấp 7 lần so với những châu lục khác trên thế giới.
Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đồng nghĩa với khối lượng tài sản ngày một tăng nhanh và khả năng chi trả mạnh, ước tính lên tới 25.000 tỷ USD. Tuy nhiên, việc này dẫn tới việc tăng những bệnh lý liên quan tới thói quen sống không lành mạnh.
Trong khi đó, việc chi tiêu trong lĩnh vực Y tế tại châu Á đã tăng nhanh gấp 3 lần so với Hoa Kỳ. Phần lớn khoản chi tiêu này được người tiêu dùng tự chi trả. Bảo hiểm sức khỏe tư nhân chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với các thị trường đã phát triển. Những ưu tiên chiến lược của AIA được điều chỉnh theo những yếu tố này.
Tập đoàn AIA tiếp tục đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2018. Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 17% lên mức 2,93 tỷ USD. Phí bảo hiểm mới quý năm tăng 10% lên 4,83 tỷ USD. Biên giá trị hợp đồng khai thác mới tăng ở mức rất nhỏ lên 60%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 15% lên trên 22 tỷ USD.
Hoàng Anh (BizLIVE)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.