Giá vàng hôm nay 6/10: Trầm lắng, hồi hộp chờ biến động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá vàng hôm nay 6/10 không thay đổi trong bối cảnh các nhà đầu tư thận trọng trước số liệu việc làm được công bố.
 
Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange không đổi ở mức 1.201,60 USD/ounce.
Các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên các mức cao nhất trong nhiều năm. Lãi suất tăng 1,36% lên 3,204% vào thứ Năm sau khi tăng gần 4% trong phiên trước. Bên cạnh đó, báo cáo việc làm tại Mỹ được công bố có thể là yếu tố thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.
Thị trường hiện đang dõi theo báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố. Theo một số chuyên gia, giá vàng có thể rơi xuống mức giữa 1.180 USD/ounce nếu các số liệu trên lạc quan.
Nhà phân tích nghiên cứu Lukman Otunuga tại FXTM nhận định dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tại Mỹ mạnh cộng với các dấu hiệu lương tăng có thể củng cố các đồn đoán rằng Fed thắt chặt chính sách nhanh hơn dự kiến. Đây là thông tin gây bất lợi cho tài sản không sinh lời là vàng bởi lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,84% xuống 731,64 tấn trong phiên 3/10 – mức thấp nhất từ tháng 2/2016 đến nay.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,52 triệu đồng/lượng.
Nam Hải (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

(GLO)- Theo Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, tỉnh Gia Lai được giao đầu tư xây dựng 3.700 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dự án nhà ở xã hội nào đủ điều kiện để các ngân hàng thương mại giải ngân cho vay gói tín dụng 120 ngàn tỷ đồng.

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

(GLO)- Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị-xã hội, việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH) trên địa bàn huyện Ia Grai đã mang lại hiệu quả thiết thực.