Iran, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ muốn thay USD trong giao dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 9-9, hãng thông tấn Lao động Iran (ILNA) đưa tin Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran Abdolnaser Hemmati đã thảo luận với đại diện Nga, Thổ Nhĩ Kỳ về khả năng thay USD bằng đồng nội tệ của 3 nước trong các giao dịch.
Theo ông Hemmati, việc sử dụng các đồng nội tệ là cần thiết, nhằm giảm sự ảnh hưởng của đồng USD trong các hoạt động kinh tế và thương mại của 3 nước. Việc bán dầu mỏ, mua bán hàng hóa cơ bản, mở rộng quan hệ trong lĩnh vực ngân hàng, phát triển thương mại và hợp tác kinh tế cũng là vấn đề được 3 nước quan tâm.
Tuyên bố của ông Hemmati được đưa ra sau khi 3 nước có cuộc họp thượng đỉnh ngày 7-9, bàn về Syria cũng như việc thắt chặt quan hệ hợp tác...
 Cao Vân (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.