Ngân hàng Bản Việt mở chi nhánh Gia Lai: Đổi mới để phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiện nay, cuộc đua để giành thị phần bán lẻ giữa các ngân hàng thương mại cổ phần diễn ra khá quyết liệt, đặc biệt ở các ngân hàng quy mô lớn. Tuy nhiên, các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ cũng đang có những bước chuyển mình, đổi mới không ngừng để cạnh tranh và mở rộng thị phần. Một trong số đó phải kể đến Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt (Viet Capital Bank). Sự kiện Ngân hàng Bản Việt khai trương Chi nhánh Gia Lai vào hôm nay (16-7) tại địa chỉ 69A+71A+71 Đinh Tiên Hoàng (TP. Pleiku) đánh dấu bước mở rộng mạng lưới tại khu vực Tây Nguyên.

Khách hàng là trung tâm

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại trong chiến lược 5 năm 2016-2020, việc đặt khách hàng là trung tâm thông qua thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ bạn” chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Ngân hàng Bản Việt. Minh chứng cho điều này chính là việc gia tăng các tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng. Thời gian qua, Ngân hàng Bản Việt đã triển khai hàng loạt tiện ích mới như dịch vụ video call trên Mobile app, cho phép người sử dụng có thể nhìn thấy và nói chuyện trực tiếp với nhân viên tư vấn, dịch vụ tin nhắn SMS thông báo số dư trên tài khoản tiền gửi và tài khoản tiết kiệm của khách hàng, giúp khách hàng an tâm khi giao dịch với ngân hàng; cùng với đó là hàng loạt tiện ích thanh toán, giao dịch trực tuyến trên Internet Banking. Sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại cũng được Ngân hàng Bản Việt tập trung xây dựng theo nhu cầu của từng khách hàng, địa phương, đem đến nhiều sự chọn lựa khi giao dịch.

  Quầy giao dịch của ngân hàng.     Ảnh: S.C
Quầy giao dịch của ngân hàng. Ảnh: S.C



Một điểm nổi bật khác trong chiến lược kinh doanh “lấy khách hàng là trung tâm” chính là việc đưa ngân hàng đến gần với khách hàng hơn thông qua việc mở rộng mạng lưới với hàng loạt các chi nhánh/phòng giao dịch được mở mới trong năm 2018. Trong năm 2017, Ngân hàng Bản Việt có 47 điểm giao dịch. Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Bản Việt đang tiếp tục mở thêm 23 điểm giao dịch mới; mục tiêu đến cuối năm 2018 sẽ có 70 điểm giao dịch trên toàn quốc, tăng hơn 2 lần so với năm 2015.

Đổi mới để phát triển

Một trong số các thị trường trọng điểm mà Ngân hàng Bản Việt hướng tới trong năm 2018 chính là khu vực Tây Nguyên. Gia Lai là địa bàn thứ hai để Ngân hàng Bản Việt lựa chọn mở rộng mạng lưới, bên cạnh tỉnh Đak Lak. “Theo đánh giá của chúng tôi, đây là thị trường đầu tư giàu tiềm năng, có sức hấp thu vốn rất tốt, đồng thời có nền khách hàng rất phù hợp với chiến lược kinh doanh của Bản Việt”-bà Giang Thị Hoài Phương-Giám đốc Ngân hàng Bản Việt-Chi nhánh Gia Lai nhìn nhận. Đối với một địa bàn đặc thù như Gia Lai, Ngân hàng Bản Việt sẽ tập trung vào thị trường bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) bằng các sản phẩm nổi bật như: cho vay sản xuất nông nghiệp, cho vay sản xuất kinh doanh, cho vay mua nhà, sửa chữa nhà ở, cho vay mua ô tô, cho vay tín chấp…; cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng 3.0 tích hợp ưu việt cạnh tranh nhất thị trường hiện nay với 3 không (không phí thường niên trọn đời, không phí mở thẻ, không phí dịch vụ). Đồng thời, với phương châm “Doanh nghiệp nhỏ là khách hàng lớn”, Chi nhánh cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp SME với các chính sách, sản phẩm ưu việt như tài trợ vốn lên đến 200% giá trị tài sản đảm bảo, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp Start-up thành lập từ 1 đến 3 năm, tư vấn giải pháp tài chính cho các công ty hoạt động xuất nhập khẩu…

Có thể nói, thời gian qua, Ngân hàng Bản Việt đã nỗ lực không ngừng để đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, dư nợ cấp tín dụng đến khách hàng cá nhân năm 2017 tăng 16% và chiếm 60% tổng dư nợ cấp tín dụng; thu nhập từ hoạt động bán lẻ năm 2017 cũng tăng hơn gấp đôi so với năm 2016; số lượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 92% trong tổng số khách hàng doanh nghiệp và tăng 22% so với năm 2016. Năm 2018, mục tiêu tăng trưởng về lợi nhuận trước thuế là 118% so với năm trước là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong quá trình đổi mới của ngân hàng, khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu ngân hàng và đặc biệt ngày càng nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng, đối tác.


Nhân dịp khai trương, Ngân hàng Bản Việt-Chi nhánh Gia Lai triển khai hàng loạt chương trình hấp dẫn, như: quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng giao dịch, lãi suất tiết kiệm tiền gửi ưu đãi lên tới 8,5%. Đặc biệt, khách hàng tới giao dịch gửi tiết kiệm được cộng thêm 0,1% so với lãi suất hiện hành; miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong nước, miễn phí mở thẻ ATM. Đồng thời, tổ chức chương trình khuyến mại tặng quà cho khách hàng gửi tiết kiệm “Cùng bạn chọn những niềm vui”; chương trình tặng quà cho khách hàng lần đầu giao dịch với ngân hàng “Cùng bạn cho một khởi đầu”; chương trình quà tặng, ưu đãi đặc biệt thứ sáu hàng tuần “Happy Friday”. Bên cạnh đó, khách hàng vay cũng được hưởng ưu đãi bằng quà tặng và giảm lãi suất so với biểu lãi suất thông thường.
 


Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.