Chuyển tiền sang Campuchia qua kênh Inpay: Lợi ích kép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ đã triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh 2 chiều giữa hai nước Việt Nam-Campuchia qua kênh Inpay của BIDC.

Nhận thấy nhu cầu chuyển tiền quốc tế sang Campuchia ngày càng nhiều, nhất là khách hàng kinh doanh lĩnh vực hàng hóa nhập khẩu từ Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, từ tháng 11-2017 đến nay, Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ (thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Nam Gia Lai) đã triển khai “Dịch vụ chuyển tiền quốc tế phục vụ khách hàng nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Campuchia qua kênh Inpay của BIDC”. Việc thanh toán nhanh qua kênh Inpay của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) đã góp phần quảng bá hình ảnh, giá trị thương hiệu BIDV trên thị trường.

 

Khách hàng đang thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế sang thị trường Campuchia tại Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ. Ảnh: S.C
Khách hàng đang thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế sang thị trường Campuchia tại Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ. Ảnh: S.C

Ông Nguyễn Văn Hùng-Giám đốc Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ, cho biết: “Đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán ngoại tệ của khách hàng và rút ngắn thời gian giao dịch chuyển tiền quốc tế sang Campuchia tối đa 1 ngày là những ưu điểm của dịch vụ này”. Trước đây, thời gian giao dịch chuyển tiền quốc tế sang thị trường Campuchia thông thường phải mất 2 ngày, phí chuyển tiền còn cao, việc thu xếp vốn của ngân hàng đối tác còn chậm thì nay hệ thống BIDC có kênh thanh toán riêng để chuyển tiền từ Việt Nam sang Campuchia là Inpay. Với kênh thanh toán này, khi BIDV phối hợp với BIDC thực hiện thanh toán giao dịch chuyển tiền quốc tế sang thị trường Campuchia sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng lẫn ngân hàng. Nếu người hưởng có tài khoản tại hệ thống BIDC, thời gian chuyển từ BIDC-Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh sang BIDC Campuchia chỉ khoảng 30 phút; nếu người hưởng có tài khoản ở ngân hàng khác tại Campuchia thì thời gian chuyển tiền tối đa 1 ngày.

Công ty TNHH Mai Nguyễn Gia Lai là doanh nghiệp có bề dày hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu hàng nông sản Campuchia tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Ông Nguyễn Trọng Điểm-Giám đốc Công ty, cho rằng: Trong hoạt động kinh doanh, việc lưu chuyển đồng vốn rất quan trọng. Nếu như dòng vốn bị ách tắc, chậm trễ thì mang lại nhiều nguy cơ rủi ro hoặc bỏ lỡ cơ hội làm ăn của doanh nghiệp. Trước đây, để chuyển tiền cho đối tác ở Ratanakiri (Campuchia), doanh nghiệp phải qua một khâu dịch vụ trung gian tại Phnôm Pênh, mất 2-3 ngày mới chuyển đến tay bạn hàng. Vào mùa kinh doanh cao điểm, nhu cầu chuyển tiền hàng xấp xỉ 200 ngàn USD/ngày, chủ doanh nghiệp phải mang tiền mặt từ Đức Cơ xuống tận TP. Pleiku để ra ngân hàng khác chuyển tiền. Điều này khiến tốn khá nhiều công sức, thời gian, đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro khác. “Kể từ khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế sang Campuchia của Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ, chúng tôi rất yên tâm vì bảo toàn được đồng vốn và hàng hóa. Mọi giao dịch từ mở tờ khai, chuyển tiền đều qua ngân hàng nên doanh nghiệp minh bạch về tài chính, thuận lợi, an toàn và hiệu quả. Phía đối tác Campuchia cũng rất hài lòng và thích phương thức giao dịch này”-ông Điểm nhận xét.

Có thể nói, dịch vụ chuyển tiền quốc tế phục vụ khách hàng nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Campuchia qua kênh Inpay của BIDC tại Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ đã gỡ được “nút thắt” về kênh thanh toán biên mậu, nhận được sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng cũng như đem lại lợi ích kép cho khách hàng lẫn ngân hàng đối tác Việt Nam-Campuchia. Mặc khác, dịch vụ này đã khơi thông dòng chảy, nâng cao tỷ trọng doanh thu của Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ trong năm 2018 khoảng 1,5 tỷ đồng, gia tăng doanh thu hoán đổi ngoại tệ, đảm bảo an toàn trong công tác chuyển tiền quốc tế. Được biết, BIDC Campuchia đã có những động thái phản hồi rất tích cực. Trong thời gian tới, để tiết kiệm thời gian giao dịch, BIDC sẽ mở tài khoản Nostro tại các ngân hàng mà khách hàng Campuchia hay giao dịch, thiết lập kênh thanh toán cũng như đảm bảo nguồn thanh toán. Đồng thời, tính toán mức phí chuyển tiền hợp lý nhằm thu hút khách hàng phía Campuchia.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.