.

Phó Thống đốc: Công khai, minh bạch quy trình gửi tiết kiệm

Chủ Nhật, 08/04/2018, 13:54 [GMT+7]
.
Trước việc người tiêu dùng khiếu nại mất tiền trong một số tài khoản tiết kiệm thời gian gần đây cho thấy lỗ hổng trong bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, lãnh đạo Ngân hàng nhà nước đã lên tiếng khẳng định bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp người gửi tiền.
 

 

 Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
 
Nhấn mạnh tại phiên họp báo Chính phủ tối 2-4, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm hay cho vay tổ chức tín dụng với khách hàng là hoạt động ngân hàng tuân theo văn bản pháp luật được hướng dẫn đầy đủ.
 
Cụ thể, theo bà Hồng, Ngân hàng nhà nước có văn bản, quy định rõ về quy trình, trình tự, thủ tục nhận tiền gửi khách hàng, trong đó quy định rõ trách nhiệm các Tổ chức tín dụng nhận tiền gửi là công khai minh bạch quy trình gửi tiết kiệm, đến hạn trả đủ lãi gốc cho người gửi, đặc biệt phải chịu trách nhiệm lỗi vi phạm để bị lợi dụng dẫn đến mất tiền do tổ chức mình gây ra. 
 
"Hằng năm, Ngân hàng nhà nước luôn chỉ đạo các Tổ chức tín dụng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ bảm đảm an toàn các hoạt động, trong đó có quy trình nhận tiền gửi," bà Hồng nói.
 
Với một số vụ mất tiền, bà Hồng cho biết, Ngân hàng nhà nước đã có chỉ đạo các Tổ chức tín dụng tích cực phối hợp với khách hàng, các cơ quan chức năng khác để đưa ra phương án xử lý bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp người gửi tiền.
 
"Ngân hàng nhà nước cũng khuyến nghị khách hàng gửi tiền nên đến tận nơi thực hiện giao dịch tại trụ sở các Tổ chức tín dụng, nên thường xuyên kiểm tra, tra soát số dư tiền gửi. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho Tổ chức tín dụng và các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn việc lạm dụng chiếm đoạt tài sản của khách hàng"-bà Hồng nhấn mạnh.
 
Theo Vietnam+
.