Chủ thẻ không được rút tiền mặt tại máy POS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngân hàng Nhà nước đã rút lại đề xuất cho phép các chủ thẻ được rút tiền mặt tại các máy cà thẻ (POS) với hạn mức 5 triệu đồng mỗi ngày.
 Ngân hàng Nhà nước rút lại đề xuất cho phép rút tiền mặt tại máy cà thẻ
Ngân hàng Nhà nước rút lại đề xuất cho phép rút tiền mặt tại máy cà thẻ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành thông tư 26, sửa đổi, bổ sung thông tư số 19 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, có hiệu lực từ 3-3-2018.
Điểm đáng lưu ý là thông tư 26 đã bỏ quy định cho phép chủ thẻ được rút tiền mặt qua máy (POS) với mức tối đa là 5 triệu đồng/ngày mà dự thảo trước đó đã đưa ra lấy ý kiến.
Đối với việc rút tiền mặt bằng thẻ ở nước ngoài, thông tư 26 quy định một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng/ngày. 
Ngoài ra, tổ chức phát hành thẻ thỏa thuận với chủ thẻ về hạn mức thanh toán, hạn mức chuyển khoản, hạn mức rút tiền mặt và các hạn mức khác trong việc sử dụng thẻ đối với chủ thẻ phù hợp với quy định tại thông tư này, quy định của pháp luật hiện hành về quản lý ngoại hối và các quy định khác của pháp luật.
Trước đó khi đưa ra lấy ý kiến tại dự thảo thông tư, Ngân hàng Nhà nước cho biết vừa qua một số ngân hàng lớn đã đề xuất cho phép cung ứng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ qua các máy cà thẻ (POS) đặt tại đơn vị chấp nhận thẻ. 
Theo đó, chủ thẻ rút tiền từ tài khoản của mình bằng cách quẹt thẻ tại POS và các cửa hàng chi tiền mặt cho khách hàng. 
Theo đề xuất này, việc thông đồng, tiếp tay cho các hành vi giao dịch thẻ gian lận, giả mạo; giao dịch khống tại các đơn vị chấp nhận thẻ bị cấm, trừ trường hợp ứng tiền mặt từ thẻ cho chủ thẻ. 
Hạn rút tiền mặt bằng thẻ qua POS cũng bị giới hạn ở mức tối đa 5 triệu đồng/ngày để hạn chế rủi ro và chỉ để sử dụng trong các trường hợp cần thiết. 
Tuy nhiên khi ban hành thông tư chính thức, Ngân hàng Nhà nước đã rút lại ý định này.
A Hồng (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.