Đảm bảo hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

NHNN vừa ban hành văn bản về việc đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong dịp nghỉ lễ năm mới 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
 

 

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải rà soát, kiểm tra việc trang bị, quản lý, vận hành đối với các ATM để đảm bảo an ninh, an toàn giao dịch.

Đồng thời các giao dịch khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng phải được giải quyết nhanh, giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, rà soát các ATM thường xuyên quá tải và chủ động biện pháp giảm tải việc rút tiền mặt tại các ATM này, tăng cường giám sát các giao dịch qua ATM, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo để kịp thời cảnh báo khách hàng…

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP Hà Nội và TPHCM tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý theo quy định các tổ chức vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trên địa bàn nhất là dịp cuối năm và Tết.

Đỗ Linh/SGĐT

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.