Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 7 tuần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong phiên giao dịch chiều ngày 2-10, giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất của gần bảy tuần qua, trong bối cảnh đồng USD tăng giá và thị trường chứng khoán lên điểm.
 

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 7 tuần.
Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 7 tuần.

Bên cạnh đó, những kỳ vọng của thị trường về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào tháng 12 tới cũng tạo sức ép đi xuống đối với kim loại quý này.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 13 giờ 46 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống còn 1.273,60 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng Tám là 1.272,35 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giao tháng 12/2017 cũng giảm 0,7% xuống 1.276,50 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch này, đồng USD tăng giá so với đồng yen và đứng ở mức cao so với đồng euro và các đồng tiền chủ chốt khác. Trong khi đó, chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 2/10, tiếp nối đà tăng tại Phố Wall trong tuần trước. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục trong hơn hai năm giữa bối cảnh niềm tin kinh doanh tại nước này đạt mức cao nhất trong một thập niên.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể dao động trong biên độ 1.261- 1.267 USD/ounce, khi đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.277 USD/ounce.

Vân Anh (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm