Hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN)-Chi nhánh tỉnh phối hợp cùng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng-doanh nghiệp và báo cáo viên quý II-2017. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng và 58 doanh nghiệp có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Ông Phạm Nhơn-Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và ông Nguyễn Văn Cư-Giám đốc NHNN-Chi nhánh tỉnh chủ trì hội nghị.

 
  Ký kết Hợp đồng tín dụng giữa VCB Gia Lai và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thủy điện Quốc Cường. Ảnh: Kế Hiền
Ký kết Hợp đồng tín dụng giữa VCB Gia Lai và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thủy điện Quốc Cường. Ảnh: Kế Hiền

Tại hội nghị, lãnh đạo NHNN-Chi nhánh tỉnh đã thông tin về tình hình điều hành chính sách tiền tệ của NHNN Việt Nam, kết quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2017, những điểm mới của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30-12-2016 của NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng. Lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại tỉnh đã giới thiệu về các chương trình, chính sách, sản phẩm tín dụng ưu đãi hiện đang triển khai đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các đại biểu dự hội nghị cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận, bàn các giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Tại hội nghị, 2 hợp đồng tín dụng với trị giá cam kết 285 tỷ đồng cũng đã được 2 chi nhánh ngân hàng thương mại tiến hành ký kết với 2 doanh nghiệp.

Kế Hiền

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.