Bảo an tín dụng: Mở rộng quyền lợi cho khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bảo an tín dụng của Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) là một trong số ít sản phẩm phi nhân thọ đang áp dụng chi trả đối với khách hàng tham gia bảo hiểm bị bệnh hiểm nghèo. Mức chi trả có thể bằng 100% số tiền được bảo hiểm khi khách hàng tham gia bảo hiểm từ năm thứ hai trở đi.

Chia sẻ rủi ro, hỗ trợ tài chính cho khách hàng vay vốn và ngân hàng cho vay chính là cam kết mạnh mẽ của ABIC khi đưa ra thị trường gói sản phẩm Bảo an tín dụng. Thông qua hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank), khách hàng tiền vay được khuyến khích tham gia Bảo an tín dụng-một giải pháp dự phòng rủi ro thiết thực nhất, chi phí hợp lý nhất, đồng thời được Agribank giảm lãi suất tiền vay 0,2%/năm.

 

Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Gia Lai.                                    Ảnh: Đức Thụy
Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Tại địa bàn Gia Lai, 70-80% khách hàng vay vốn tại Agribank Gia Lai và Agribank Đông Gia Lai đều tham gia gói sản phẩm Bảo an tín dụng, số tiền vay được bảo hiểm dao động ở mức 100-200 triệu đồng. Điểm đáng lưu ý là tỷ lệ khách hàng tham gia bảo hiểm từ năm thứ 2 trở đi (bảo hiểm tái tục) ngày càng gia tăng cho thấy có sự biến chuyển rõ nét về quan điểm, cách nhìn nhận của khách hàng nông hộ đối với sản phẩm Bảo an tín dụng của ABIC.

Ông Lưu Minh Hùng-Giám đốc Agribank Chư Pưh cho biết: “Trước đây, khách hàng hầu như phản ứng gay gắt vì cho rằng phía ngân hàng áp đặt việc tham gia Bảo an tín dụng. Tuy nhiên, khi một số trường hợp trên địa bàn Chư Pưh tham gia bảo hiểm bị tai nạn giao thông, ung thư đã được ABIC Gia Lai chi trả bảo hiểm nhanh chóng nên hầu hết khách hàng chủ động tham gia Bảo an tín dụng, tỷ lệ tái bảo hiểm rất cao. Tính đến nay đã có 1.442 khách hàng mua Bảo an tín dụng với số tiền được bảo hiểm là 153 tỷ đồng. Riêng doanh thu mảng này từ đầu năm 2017 đến giữa tháng 4-2017 là 407 triệu đồng/371 khách hàng. Về phía nhà đầu tư vốn, chúng tôi đánh giá rất cao sản phẩm này vì khi xảy ra sự cố bảo hiểm thì cả ngân hàng và khách hàng đều được chia sẻ, hỗ trợ tài chính kịp thời”.

 

“Bảo hiểm tái tục” là thời hạn hiệu lực bảo hiểm vượt quá 12 tháng đối với hợp đồng bảo hiểm dài hạn (trên 12 tháng) hoặc thỏa mãn các điều kiện sau đây: người được bảo hiểm không thay đổi; thời gian đã được bảo hiểm của các hợp đồng bảo hiểm tối thiểu đủ 12 tháng; khoảng thời gian ngắt quãng giữa 2 hợp đồng bảo hiểm liền kề không quá 60 ngày; số tiền bảo hiểm nhỏ hơn hoặc bằng số tiền bảo hiểm đã tham gia trước đó. Trường hợp số tiền bảo hiểm lớn hơn số tiền bảo hiểm đã tham gia trước đó thì số tiền bảo hiểm đã tham gia đủ 12 tháng trước đó được coi là số tiền bảo hiểm tái tục.

Trên thực tế, ABIC đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đúng như cam kết. Đơn cử như trường hợp khách hàng Nguyễn Danh Ký (thôn Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh). Là khách hàng của Agribank Chư Pưh, gia đình ông đã mua bảo hiểm tái tục năm 2016 cho số tiền vay 100 triệu đồng, mức phí 650 ngàn đồng/năm. Ông bị bệnh ung thư và đã qua đời vào tháng 3-2017. Nhận được thông tin của khách hàng, ABIC Gia Lai đã chủ động liên lạc, thu thập hồ sơ bệnh án và làm thủ tục chi trả bồi thường 100% số tiền được bảo hiểm cho gia đình ông vào giữa tháng 4-2017. “Sau một thời gian ngắn điều trị, chồng tôi đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Trong lúc tâm trạng gia đình rối bời thì phía ABIC Gia Lai đã chia sẻ, giúp đỡ làm hồ sơ thủ tục. Thật tình là tôi không nghĩ được chi trả 100% số tiền bảo hiểm nhanh đến vậy” bà Đoàn Thị Lý-vợ ông Ký bộc bạch.

Có thể nói, hiện nay, ABIC là đơn vị duy nhất chi trả bảo hiểm cho khách hàng bị bệnh hiểm nghèo. Đây là điều khoản mang tính nhân văn trong hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ. Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hải-đại diện ABIC Gia Lai cho biết: Cách đây vài năm, các trường hợp ung thư đều bị từ chối bảo hiểm. Tuy nhiên, từ ngày 1-1-2014, ABIC sửa đổi quy tắc bảo hiểm theo hướng mở rộng quyền lợi cho khách hàng, áp dụng chi trả đối với các bệnh hiểm nghèo (ung thư). Sau khi khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng không may phát hiện bị bệnh hiểm nghèo và tử vong được xét chi trả 50% số tiền tham gia bảo hiểm. Tham gia bảo hiểm từ năm thứ 2 trở đi,  khách hàng được xét theo điều khoản tái tục và được chi trả 100%. Triển khai sản phẩm Bảo an tín dụng từ năm 2010 đến nay, ABIC Gia Lai đã chi trả bảo hiểm cho 383 khách hàng/10 tỷ đồng, trong đó có 61 khách hàng bị ung thư với số tiền chi trả là 1,9 tỷ đồng. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, ABIC đã chi trả bảo hiểm cho 39 khách hàng/1,012 tỷ đồng.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm