Giá vàng lại tăng mạnh, chênh lệch chỉ còn 1,5 triệu đồng/lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh kéo giá vàng trong nước leo lên mức 36,79 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch ngày 13-4.

Lúc 9 giờ 45 phút, giá vàng SJC tại TP. Hồ Chí Minh được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến mua vào 36,59 triệu đồng/lượng, bán ra 36,79 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 70.000 đồng/lượng so với phiên trước. Trong 2 ngày qua, giá vàng đã tăng khá mạnh, thêm gần 300.000 đồng/lượng so với trước đó.

 
Giá vàng tiếp tục tăng theo giá thế giới
Giá vàng tiếp tục tăng theo giá thế giới


Giá vàng trong nước đi lên theo đà tăng của giá thế giới. Lúc 9 giờ 45, theo giờ Việt Nam, kim loại quý này trên sàn quốc tế ở mức 1.287 USD/ounce, tăng hơn chục USD mỗi ounce so với phiên trước. Giá vàng thế giới không ngừng đi lên khi nhà đầu tư chuyển hướng sang vàng như một kênh đầu tư an toàn, trước tình hình căng thẳng chính trị giữa Mỹ, Triều Tiên gần đây.

Đồng thời, chỉ số đồng USD cũng giảm điểm trong phiên hôm qua hỗ trợ giá vàng tăng mạnh.

Tăng chậm hơn giá vàng thế giới trong 2 phiên giao dịch liên tiếp giúp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng SJC với thế giới rút ngắn xuống mức khá thấp, chỉ còn 1,5 triệu đồng/lượng. Dù chênh lệch giá vàng nội - ngoại thu hẹp nhưng sức mua trên thị trường trong nước vẫn khá thấp, gần như chỉ biến động về giá, lượng giao dịch tăng không đáng kể.

Trên thị trường ngoại tệ, tỉ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) niêm yết ở mức 22.320 đồng/USD, giảm nhẹ so với phiên trước. Các NH thương mại tiếp tục hạ giá giao dịch USD xuống thấp so với những phiên trước. Hiện giá USD được niêm yết phổ biến quanh mức mua vào 22.630 đồng/USD, bán ra 22.700 đồng/USD, giảm 20 đồng mỗi USD so với cuối ngày hôm qua.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.