Giá vàng hôm nay 6-3: Vàng chìm sâu, ôm tiền chờ thời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 6-3 không có những giao dịch đột biến do những thông tin kinh tế và diễn biến chính trị không hỗ trợ cho kim loại quý tăng giá.



Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York đầu giờ (giờ Việt Nam) là 1.257,70 USD/ounce. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.248,49 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay chốt phiên ở mức 1.234,3-1.235,3 USD/ounce, ghi nhận tuần giảm điểm sau 4 tuần tăng giá trước đó. Mức giảm của tuần qua cũng là mức giảm mạnh nhất tính theo tuần kể từ tháng 11/2016 tới nay.

Bài phát biểu của ông Trump khiến các nhà đầu tư lạc quan, giảm nhẹ lo ngại của thị trường và khiến giá vàng đi xuống. Trong bài phát biểu của Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen cho hay, ngân hàng trung ương nước này dự kiến nâng lãi suất tham chiếu vào cuối tháng ngay khi thấy dữ liệu về việc làm và lạm phát tăng.

Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR lại tiếp tục gia tăng lượng vàng mua vào. Hôm thứ 5, quỹ này được cho là mua vào thêm 1,8 tấn, nâng tổng số vàng mua vào trong tuần lên 4 tấn.

Dự báo về giá vàng tuần này, kết quả cuộc khảo sát của Kitco cho thấy, 33% quan điểm vàng đi lên. Có tới 57% tin rằng giá vàng sẽ đi xuống và 10% dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trái ngược, theo cuộc khảo sát ở Main Street, có 58% nhà đầu tư tin rằng giá vàng tăng trong tuần tới. Chỉ có 27% cho rằng giá vàng giảm và 16% giữ quan điểm trung lập

Thị trường vàng trong nước phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,63 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,90 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ghi nhận mức mua bán thấp nhất tại 36,67-35,76 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,90-37,00 triệu đồng/lượng. Theo đánh giá của Doji, những nhịp tăng giảm mạnh của giá vàng thế giới khiến thị trường trong nước biến động trong biên độ hẹp và chưa tương xứng với với diễn biến chung của thị trường quốc tế.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.