Sôi động thị trường vàng ngày vía Thần Tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với hy vọng cầu mong một năm sung túc từ quan niệm mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn cho gia chủ khiến thị trường vàng trở nên sôi động…

Cảnh chen chúc mua vàng liên tục diễn ra từ sáng sớm nay (6/2) tại nhiều tiệm vàng ở Pleiku.  Ảnh: T.N
Cảnh chen chúc mua vàng liên tục diễn ra từ sáng sớm nay (6-2) tại nhiều tiệm vàng ở Pleiku. Ảnh: T.N

Từ 6 giờ sáng nay (ngày mùng 10 tháng Giêng), hầu hết các tiệm vàng trên địa bàn đã mở cửa đón khách, lượng người từ các nơi đổ xô về những tiệm vàng tại trung tâm TP. Pleiku mua vàng rất đông, cảnh chen lấn, chờ đợi diễn ra liên tục nhiều giờ liền. Tại tiệm vàng Vĩnh Thạnh (trên đường Trần Phú), lượng khách ra vào nườm nượp từ sáng sớm. “Do dự đoán được tình hình mua bán sẽ rất đông trong ngày này nên cửa hàng đã bố trí thêm người phụ bán, cũng như chuẩn bị lượng hàng trang sức rất lớn với đủ mẫu mã để khách chọn mua. Sáng giờ lượng khách ra vào đến hàng trăm lượt người, hầu hết ai cũng chọn mua được món vàng trang sức ưng ý đem về để cầu may. Những sản phẩm trang sức chế tác hình gà được khách hỏi nhiều nhưng tiệm không có sẵn, muốn mua khách phải đặt trước để cửa hàng nhập về”-một người bán tại đây nói.

Tương tự, tại 2 cửa hàng của PNJ, tình hình mua bán nhộn nhịp không kém. Phần lớn khách đến đều chọn mua vàng miếng PNJ trọng lượng 1 chỉ có hình gà, và chữ Lộc, chữ Phúc, chữ Tài. Chị Nguyễn Thị Xuân Mai-Cửa hàng trưởng Trung tâm Kim Hoàn PNJ Chi nhánh Gia Lai cho biết: “Cửa hàng đã nhập về 700 miếng vàng PNJ dập hình con gà lộc, con gà tài bán từ mùng 6 Tết và sức mua đã tăng rất mạnh nên mới 8 giờ sáng đã sạch hàng. Còn loại vàng miếng dập chữ Phúc - Tài - Lộc đã bán được 500 miếng, giờ chỉ còn vài chục miếng. So với năm ngoái lượng vàng miếng bán ra tăng rất mạnh, với sức mua như vậy khả năng sẽ hết vàng miếng từ trưa nay. Đó là chưa kể vàng miếng 1 chỉ trơn, vàng trang sức các kiểu được bán rất mạnh”.

 

Vàng miếng PNJ dập chữ Phúc - Lộc - Tài rất được ưa chuộng trong ngày vía Thần tài. Ảnh: T.N
Vàng miếng PNJ dập chữ Phúc - Lộc - Tài rất được ưa chuộng trong ngày vía Thần tài. Ảnh: T.N

Các nhân viên bán hàng của PNJ (cửa hàng đặt tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku) cũng cho biết, nhiều khách chủ định đến mua vàng trang sức dập miếng nhưng hết hàng đành phải chuyển sang mua trang sức như nhẫn, dây chuyền, vòng, lắc…

Đang đứng trước một tiệm vàng đợi vãn người mua để rộng chỗ đứng chọn lựa, chị Thái (trú tại xã Ia Bă, huyện Ia Grai) chia sẻ: “Sáng sớm nay mấy chị em trong gia đình rủ nhau đến ngân hàng mua vàng miếng SJC, nhưng khảo giá thấy cao quá nên đã quyết định chỉ mua ít vàng nữ trang để lấy may. Đi đúng khoảng giờ đẹp nên đông nghịt người, không tài nào chen chân vào được, đành phải chờ thôi”.

Khảo sát giá bán tại một số tiệm vàng cho thấy, giá vàng bị “đội” thêm so với giá vàng niêm yết tại các trang giá vàng online. Cụ thể, lúc 9 giờ sáng ngày 6-2, vàng 9T9 có giá 3.480.000 đồng/chỉ, vàng 9T8 3.430.000 đồng/chỉ (cao hơn khoảng 50.000 đồng/chỉ). Giải thích cho khách hàng việc giá vàng bán ra cao hơn, một chủ tiệm vàng cho rằng do giá liên tục biến động nên cập nhật giá như thế nào thì phải bán thế nấy! Khoảng cách giữa bán ra - mua vào cũng được các tiệm vàng nới rộng hơn.

 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Còn theo chị Nguyễn Thị Xuân Mai-Cửa hàng trưởng Trung tâm Kim Hoàn PNJ Chi nhánh Gia Lai, giá vàng PNJ ổn định trong ngày, so với hôm qua giá chỉ nhích rất nhẹ. Vàng miếng PNJ hiện được niêm yết 3.600.000  đồng/chỉ (khách mua hàng dập chữ cộng thêm 50.000 đồng).

“Biết là mua vàng ngày này chắc chắn giá sẽ bị đẩy lên cao hơn, vì quan niệm mua vàng lấy may mắn ngày vía Thần Tài đã ngày một phổ biến. Mấy năm nay, ít nhiều gì tôi cũng phải mua vàng về nhà vào ngày này”-cô Hạnh (nhà ở phường Thống Nhất) nói. Nhiều người đã có kinh nghiệm mua vàng cầu may, nên họ chỉ mua những món hàng có trọng lượng nhỏ, song cũng không ít người tiện dịp này mua nhiều để cất trữ.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.