Giá vàng hôm nay 20-2: Thời bất ổn, giữ chặt túi tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 20-2 vẫn đang trong tâm lý nghe ngóng những diễn biến tác động từ tình hình chính trị và kinh tế của Mỹ và châu Âu.

Giá vàng đang trong tâm lý chờ đợi
Giá vàng đang trong tâm lý chờ đợi


Theo phân tích của các chuyên gia, vàng vẫn được xem là một kênh trú ẩn an toàn. Những bất ổn khó đoán định vẫn ở phía trước khiến cho nhiều người tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa các kênh đầu tư bất chấp việc chứng khoán Mỹ đang khởi sắc và quan điểm của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed sẽ đẩy nhanh việc tăng lãi suất trong buổi điều trần vừa qua.

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất USD bởi điều này sẽ làm gia tăng chi phí nắm giữ những tài sản không sinh lợi tức như vàng loại tài sản vốn được định giá theo USD.

Sau khi bà Janet Yellen-Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed cho biết cơ quan này đang lên kế hoạch tăng lãi suất ngay vào cuộc họp chính sách sắp tới. Chỉ số đồng Đôla cũng nhờ vậy lên mức cao nhất 3 tuần. Tuy nhiên Chủ tịch Fed không đưa ra bất cứ tín hiệu nào về thời điểm tăng lãi suất lần tiếp theo.

Quan điểm trên của bà Yellen đã tác động không nhỏ tới tâm lý thị trường và của các nhà đầu tư trong bối cảnh những chính sách mà ông Trump đưa ra liên quan tới các vấn đề về nhập cư, chi tiêu hay thắt chặt thương mại, thuế.

Các chuyên gia rất hoang mang trong việc xác định tác động của các chính sách của chính quyền mới tới nền kinh tế. Kim loại quý vẫn đang có nhiều cơ hội bứt phá. Cả Wall Street và Main St. đều dự đoán giá vàng sẽ tăng lên cao hơn trong tuần này.

Thị trường vàng trong nước tuần qua, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,65-36,85 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tiếp tục thu hẹp khoảng cách cao hơn giá vàng thế giới.

Giá vàng ngày 18-2, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,9 - 37 triệu đồng. Sau đó, giá vàng tiếp tục giảm, giá mua vào xuống 36,85 triệu trong khi bán ra là 36,95 triệu đồng một lượng.

Giá mua-bán vàng miếng SJC tại Công ty TNHH một thành viên vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về mức 36,69-36,99 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của DOJI, thị trường vàng trong nước đang tiếp tục trên hành trình thăm dò xu hướng. Đa số nhà đầu tư tham gia giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.