Chi cục Thuế TP. Pleiku: Phấn đấu vượt dự toán thu ngân sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tâm thế sẵn sàng đối diện với cơ hội lẫn thách thức, Chi cục Thuế Pleiku đã chuẩn bị kỹ càng các biện pháp, kế hoạch cụ thể cho từng nguồn thu, khoản thu, sắc thuế nhằm hoàn thành kế hoạch thu thuế năm 2017. Ngay trong tháng đầu tiên, số thu ngân sách đạt được 124,4 tỷ đồng, tăng 23,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

  Trong tháng 1-2017, Chi cục Thuế TP. Pleiku đã thu ngân sách đạt hơn 124 tỷ đồng. Ảnh: Đ.T
Trong tháng 1-2017, Chi cục Thuế TP. Pleiku đã thu ngân sách đạt hơn 124 tỷ đồng. Ảnh: Đ.T

Năm 2016, Chi cục Thuế TP. Pleiku thu được 622 tỷ đồng (tăng 42 tỷ đồng so với kế hoạch giao và bằng 120,3% dự toán). Tiếp nối kết quả trên, Chi cục đã ra quân quyết tâm thực hiện dự toán ngay đầu năm. Đồng thời, Chi cục xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành đạt và vượt dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2017 được Cục Thuế giao 750 tỷ đồng, TP. Pleiku giao 846 tỷ đồng; phấn đấu tổng nợ có khả năng thu đến ngày 31-12-2017 đạt tỷ lệ dưới 5% trên tổng số thu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính khi thi hành công vụ đi đôi với cải cách thủ tục hành chính về thuế.

Để hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước trong bối cảnh nguồn thu được dự báo còn nhiều khó khăn, Chi cục đã đề ra các biện pháp cụ thể, khả thi với yêu cầu thực tiễn. Theo đó, Chi cục tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, công chức thuế. Đội trưởng Đội thuế phải ký bản cam kết trách nhiệm trong thực hiện dự toán hàng quý với người đứng đầu Chi cục nhằm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được phân công. Để đạt được kết quả thu tốt nhất, đơn vị tiến hành rà soát, phân tích, đánh giá từng khoản thu, từng sắc thuế trên địa bàn; xác định những nhân tố ảnh hưởng để có biện pháp chỉ đạo tích cực nhằm thu đầy đủ, kịp thời các khoản thu chủ yếu vào ngân sách nhà nước. Đơn cử như khoản thu từ thuế giá trị gia tăng, Chi cục nắm thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời để người nộp thuế thực hiện kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng từ lập bộ bình quân tháng, quý tương đối phù hợp với doanh thu phát sinh; kiên quyết yêu cầu giải trình, khai bổ sung, điều chỉnh đối với các trường hợp khai doanh thu không hợp lý, không đúng; theo dõi, bám sát tiến độ thực hiện để đôn đốc khoản thu thuế giá trị gia tăng vãng lai 2% của các dự án xây dựng trên địa bàn thành phố.

Với khoản thu từ thuế thu nhập doanh nghiệp, mặc dù không phải kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp nhưng trên cơ sở phân công từng cán bộ theo dõi đơn vị để nhắc nhở, mời làm việc để từ đó số đơn vị tự giác nộp thuế đạt từ 90% trên số lượng người nộp thuế. Đối với các vi phạm liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp qua thanh tra, kiểm tra thuế từ những năm trước mà có liên quan đến các năm chưa được thanh tra, kiểm tra thì yêu cầu đơn vị thực hiện khai điều chỉnh, tăng số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp, hạn chế tiền phạt về hành vi khai sai. Bên cạnh đó, Chi cục tiếp tục tuyên truyền, đối thoại với doanh nghiệp để phổ biến chính sách thuế, đặc biệt là những văn bản mới, nội dung thay đổi có hiệu lực trong năm 2017; đồng thời động viên doanh nghiệp, người nộp thuế nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế. Đối với các nguồn thu tiềm năng, các lĩnh vực, hoạt động kinh doanh còn thất thu như: xây dựng nhà ở tư nhân, kinh doanh karaoke, massage, kinh doanh nhà nghỉ, phòng trọ... Chi cục phối hợp với ngành chức năng để có giải pháp quản lý hiệu quả.

 Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.