Giá vàng hôm nay 23-1: Trump nắm quyền, vàng tăng giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 23-1 đang chờ đợi buổi họp đầu tiên của chính phủ do ông Trump làm lãnh đạo với những chính sách mới có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường kim loại quý.

 
Giá vàng hồi phục
Giá vàng hồi phục


Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.211 USD/ounce, tăng 0,46%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.213,35 USD/ounce.

Chốt phiên thứ 6, giá vàng giao ngay tăng 0,46% (khoảng 5,5 USD) khi đóng cửa ở 1.210 USD một ounce. Các nhà đầu tư vàng đang chú ý tới những chính sách đầu tiên trong cuộc họp nội các của Tổng thống Mỹ vào tuần này. Giá vàng đã quay đầu tăng giá trở lại sau lễ nhậm chức của ông Trump.

Các nhà đầu tư đều đang nghe ngóng với những chính sách mới có thể làm tổn thương nền kinh tế Mỹ, đồng thời tạo cơ hội cho vàng tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn.

Ông Ronald Leung, phụ trách giao dịch tại Lee Cheong Gold Dealers cho biết, những tuyên bố thể hiện quan điểm ủng hộ chủ nghĩa bảo hộ, cùng với những cam kết về cắt giảm thuế và đầu tư vào cơ sở hạ tầng của ông Donald Trump đã làm tăng nhu cầu vàng từ giới đầu tư.

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, cả Wall Street và Main Street, nhiều chuyên gia đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần đầu tiên dưới thời tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.

Trước đó hôm 19-1, các hợp đồng vàng tương lai ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất trong tháng khi đồng USD tăng mạnh trên do việc không đưa ra động thái về lãi suất của ECB và những nhận định tương đối chắc từ Chủ tịch Fed, Janet Yellen.

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,39 – 36,69 triệu đồng/lượng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.