Giá vàng hôm nay 15-1: Tiến lên mốc 37 triệu đồng/lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 15-1 chốt một tuần điều chỉnh tăng nhẹ bất chấp đà leo thang của thị trường quốc tế. Giá vàng trong nước tuần qua đã nhiều lần áp sát mốc 37 triệu đồng/lượng.

 


Tuy thị trường vàng chưa thực sự ghi nhận một tuần giao dịch khởi sắc, nhưng cũng không thể phủ nhận thời điểm đầu năm giá kim quý vàng đã có những biến đổi đáng kể.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng mứcthấp nhất ghi nhận ở mức 36,42-36,52 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất ghi nhận tại 36,60 - 36,72 triệu đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần, giá vàng diễn biến theo xu hướng đi ngang kết hợp với những “rung lắc” nhẹ quanh mốc 36,50 triệu đồng/lượng. Mức giá này điều chỉnh tăng dần khi di chuyển vào phiên giữa tuần, có thời điểm chạm ngưỡng cao nhất trong 2 tháng tại 36,60 - 36,72 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng đảo chiều giảm khoảng 30 nghìn đồng so với chốt phiên trước khi niêm yết tại 36,50 - 36,60 triệu đồng/lượng. Trong phiên, kim loại quý điều chỉnh tăng giảm nhẹ quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước giá vàng tăng khoảng 160 nghìn đồng mỗi lượng.

Tâm lý nhà đầu tư tại miền Bắc thiên về động thái bán ra , trong khi nhu cầu mua vào chiếm chủ đạo tại thị trường phía Nam. Nhiều chuyên gia nhận định, hiện kim loại vàng đang là tài sản có sức hấp dẫn khá lớn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt ở thời điểm Tân tổng thống Mỹ Donald trump chính thức nhậm chức vào ngày 20-1 tới. Tuy nhiên giao dịch cân đối, an toàn nên được đặt ở vị trí ưu tiên.

Theo hãng tin Reuters, giá vàng còn tăng nhờ nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về Brexit với chính sách đặt kiểm soát biên giới lên trên so với quyền tiếp cận thị trường chung của khối này.

Nhiều báo cáo chỉ ra rằng các dòng vốn một lần nữa được bơm vào các quỹ tín thác vàng. Một lý do nữa khiến giá vàng tăng còn là nhu cầu vật chất đang tăng vào thời điểm giáp Tết cổ truyền tại một số nước châu Á.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.