Giá vàng hôm nay 13-1: Tăng vọt, nhà đầu tư bất an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 13-1 tiếp tục giữ được mức cao kỷ lục trong nhiều tuần qua do giới đầu tư cảm giác bất an sau cuộc họp báo đầu tiên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Giá vàng thế giới tăng vọt sau cuộc họp báo của ông Donald Trump.
Giá vàng thế giới tăng vọt sau cuộc họp báo của ông Donald Trump.


Trong nước, giá vàng đã tăng vọt trong phiên giao dịch hôm qua, do vậy mở cửa sáng này phần lớn giảm giá. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 120 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 12-1.

Tính tới đầu giờ sáng 13-1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.195 USD/ounce sau phần lớn thời gian đêm qua ở mức trên 1.200 USD/ounce.  Đây là lần đầu tiên kể từ tuần thứ 3 của tháng 11-2016, giá vàng mới chinh phục lại được ngưỡng tâm lý này.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 2,9 USD/ounce lên 1.119,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 12,5% (+133 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục đứng ở mức cao sau khi tăng vọt lên đỉnh cao 7 tuần ngay sau cuộc họp báo đầu tiên của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Giới đầu tư cảm giác bất an sau cuộc họp báo. Họ bán tháo chứng khoán và đồng USD khiến cho cả 2 loại tài sản này giảm mạnh.

Giá vàng đã tăng mạnh trở lại do USD giảm và dòng tiền quay trở lại tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.

Điều mà giới đầu tư lo ngại nằm ở chỗ, cuộc họp báo của Donald Trump không ấn tượng như kỳ vọng. Tổng thống đắc cử Mỹ đã không đưa ra được thêm các chi tiết cho các ý tưởng về chính sách kích thích kinh tế, chính sách thương mại hay thuế mà ông đã đưa ra trước đó.

Trong cuộc họp ông Trump đã đề cập tới rất nhiều vấn đề nhưng đã thất bại trong việc khẳng định cho các nhà đầu tư rằng, đợt tăng bùng nổ của nhiều thị trường trong đó có TTCK trong vài tháng gần đây là đúng đắn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo nhưng đã bắt đầu có đà tăng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước: 1.207,2 USD/ounce và sau đó là 1.220 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất trong phiên liền trước: 1.190,7 USD/ounce và sau đó là 1.180 USD/ounce.

 

Giao dịch vàng trong nước vẫn khá trầm lắng.
Giao dịch vàng trong nước vẫn khá trầm lắng.


Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch ngày 12-1, giá vàng trong nước tăng 150 ngàn đồng so với cuối giờ phiên liền trước lên phổ biến ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 12-1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước vẫn không thực sự sôi động, các giao dịch phát sinh chủ yếu là nhỏ lẻ. Tuy nhiên, sức cầu được dự báo sẽ tăng và chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.