Giá vàng hôm nay 20-12: Tăng nhanh, rủi ro chờ phía trước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 20-12 tăng khá nhanh trở lại sau một tuần tụt giảm kinh doanh do giới đầu tư bắt đáy và mua trả hàng bán khống trước đó. Tuy nhiên, rủi ro trước mắt không hề nhỏ.
 

Giá vàng thế giới vẫn ở mức thấp nhất 10 tháng qua.
Giá vàng thế giới vẫn ở mức thấp nhất 10 tháng qua.


Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn ở mức gần 5 triệu đồng/lượng.

Tính tới 5 giờ 10 phút sáng 20-12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.137,7 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD so với mức thấp nhất ghi nhận vào cuối tuần trước. Giá vàng đêm qua trên thị trường New York có lúc đã lên tới gần 1.145 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 4,6 USD lên 1.141,9 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,1% (+76 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 31,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua hồi phục sau khi xuống mức thấp nhất 10 tháng vào cuối tuần qua do giới đầu tư bắt đáy và mua trả hàng bán khống trước đó. Tuy nhiên, mức tăng giá không thực sự lớn và vàng được cho là vẫn nằm trong xu hướng đi xuống với rất nhiều rủi ro trước mắt.

Đồng USD trên thị trường thế giới hiện vẫn đang ở mức cao nhất 14 năm và có thể còn tăng tiếp do triển vọng kinh tế Mỹ sáng sủa và Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất thêm 3 lần trong năm 2017 sau khi đã tăng 2 lần vào cuối 2015 và cuối 2016 vừa qua.

Trong một phát biểu đêm qua, bà chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, thị trường lao động của Mỹ ở trạng thái tốt nhất trong gần một thập kỷ qua. Bà Yellen không đề cập tới các chính sách của Fed trong thời gian tới.

Trước mắt, vàng còn đối mặt với rủi ro giảm giá trước khả năng Ấn Độ có thể coi việc sở hữu vàng cho các mục đích đầu tư là phạm pháp sau quyết định đổi tiền gây sốc của thủ tướng nước này. Giao dịch vàng tại Ấn Độ đang bị đánh thuế rất cao.

Bên cạnh đó, vàng có thể giảm do giao dịch trầm lắng trước kỳ nghĩ Giáng sinh và tết dài sắp tới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.146 USD/ounce và sau đó là 1.150 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp hôm qua: 1.135,5 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần qua: 1.124,3 USD/ounce.

 

Giá vàng vẫn đứng ở mức thấp.
Giá vàng vẫn đứng ở mức thấp.


Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 19-12, giá vàng SJC tăng 150-250 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước lên phổ biến ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 19-12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, xu hướng giảm giá liên tiếp ở các phiên giao dịch gần đây đã tác động không nhỏ tới tâm lý nhà đầu tư. Việc khó xác định xu hướng là một trong những lý do khiến nhà đầu tư không mạnh dạn tham gia thị trường ở phiên giao dịch cuối tuần.

Chuyển sang tuần mới này, kim loại quý tiếp tục dò tìm xu hướng song hành cùng các thông tin kinh tế chính trị từ thị trường thế giới. Nhà đầu tư nên có cái nhìn sáng suốt để quyết định lựa chọn thời điểm tham gia thích hợp.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm