Giá vàng hôm nay: Đổ gục, không thể gượng dậy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 12-10 quay đầu giảm khá mạnh do đồng USD tăng vọt và giá dầu rơi nhanh. Giá vàng dường như cố gượng dậy sau chuỗi giảm sâu xuống đấy 4 tháng nhưng đã đổ gục sớm. Tuy nhiên, nhu cầu mua vàng vẫn ở mức cao trước những bất ổn khó lường ở châu Âu, Nga và ngay cả ở Mỹ.

 Giá vàng thế giới tiếp tục biến động khó lường.
Giá vàng thế giới tiếp tục biến động khó lường.


Mở cửa lúc 8 giờ 20 phút sáng 12-10, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,61 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 40 ngàn đồng bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,66 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 60 ngàn đồng bán ra so cuối giờ chiều 11-10.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5 giờ 10 phút sáng 12-10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,5 USD lên 1.252,9 USD/ounce sau một phiên giao giảm mạnh trên thị trường Mỹ trước đó. Đêm qua, trên sàn Comex New York, giá vàng giao ngay khoảng 1.260 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 4,3 USD xuống 1.256,1 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 18,3% (+194 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá 34 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm là do đồng USD tăng mạnh trở lại khiến mặt hàng kim loại tính bằng đồng bạc xanh này bị thiệt thòi và sức cầu đầu tư vào vàng suy giảm khi mà lợi tức trái phiếu đồng USD tăng vọt bên cạnh kỳ vọng lãi suất tiền gửi đồng USD tăng ngày càng cao hơn.

Đêm qua, đồng USD tăng lên mức cao nhất 7 tháng qua do giới đầu tư đánh cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay và điều này sẽ được phản ánh trong biên bản cuộc họp chính sách sẽ được công bố vào đêm nay (giờ Việt Nam).

Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vọt lên mức cao nhất 4 tháng đã khiến giá vàng đi xuống.

Giới đầu tư cũng tạm thời rời xa vàng khi mà cuộc chạy đua vào Nhà Trắng có chiều hướng rõ ràng hơn. Giới đầu tư nhìn thấy sự ít bất ổn rủi ro hơn nếu bà Hillary Clinton thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Mặc dù vậy, ở chiều ngược lại, thị trường đêm qua chứng kiến một sự bền bỉ của kim loại quý này. Áp lực từ đồng USD mạnh lên là rất lớn nhưng tổng mức giảm giá của vàng chưa tới 10 USD. Giá vẫn bật lên mỗi khi rơi về sát ngưỡng 1.250 USD/ounce.

Sức cầu vàng vật chất được dự báo sẽ tăng lên trong thời gian tới khi mà Trung Quốc và Ấn Độ bước vào mùa cưới và thị trường tài chính thế giới còn nhiều bất ổn khó lường và giá dầu cũng hứa hẹn những chuyển động khó nắm bắt.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.264 USD/ounce và sau đó là: 1.271,6. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.250 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần qua: 1.243,2 USD/ounce. Giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.253 USD/ounce.

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 11-10, giá vàng trong giảm 30-60 ngàn đồng/lượng lên phổ biến ở mức: 35,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 11-10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,58 triệu đồng/lượng (mua) và 35,64 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, với sự ảnh hưởng từ đà tăng của thị trường quốc tế, sức hấp dẫn của vàng lại được đánh bóng trong vài phiên gần đây và đang dần lấy lại vị thế của mình trong cái nhìn của nhà đầu tư.

Ngay từ đầu tuần, giá vàng trong nước có lúc chạy nhanh hơn thế giới do nhu cầu mua vào tăng cao trong khi nguồn cung trong nước dần co hẹp lại. Đây chính là một trong những lý do khiến giá vàng biến động bất thường hơn so với các phiên trước đó.

Tuy nhiên, những rủi ro đến từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khiến kim quý vàng trên toàn cầu vẫn chịu thêm nhiều áp lực biến động giá.  Bởi vậy lựa chọn giao dịch an toàn, cân đối vẫn là lời khuyên mà chuyên gia gửi đến nhà đầu tư.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.