Giá vàng giảm mạnh hôm nay 1-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá vàng hôm nay 1-10 đã giảm mạnh. Đây là dấu hiệu đáng ngại của ngày đầu tháng khi nguyên nhân của nó đến từ nguy cơ bất ổn hệ thống tài chính.
Mở cửa lúc 8 giờ 20 phút sáng 1-9, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,16 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều qua.
Trong khi đó tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại Hà Nội ở mức 35,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm so với ngày hôm qua. Tại TP. Hồ Chí Minh chiều bán ra ở mức 36,13 triệu đồng/lượng.
Vàng thế giới niêm yết tại cùng thời điểm có giá trị quy đổi khoảng 35,289 triệu đồng/lượng.
Cụ thể, trong phiên sáng 1-10, lo ngại về ngân hàng Đức Deutsche Bank có thể Lehman Brothers kế tiếp đã khiến cho thị trường cuối tuần ảm đạm. Sau khi tăng lên mức 1.321,2USD/ounce vào ngày hôm qua, giá vàng hôm nay đã giảm 0,3% về 1.315,9 USD/ounce.
Vàng thế giới niêm yết tại Kitco lúc 6 giờ (giờ VN) là 1.316,9USD/ounce, tăng 0,08%. Thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.327,50USD/ounce tại sàn Thượng Hải.
Chứng khoán châu Âu cũng đồng loạt đi xuống trong ngày giao dịch cuối cùng của quý, do lo ngại về sức khỏe ngân hàng lớn nhất Đức. Sự hoảng loạn của thị trường vừa lên cao trong tuần này khi cổ phiếu Deutsche Bank giảm xuống mức đáy 20 năm trước.
Nhiều lo ngại cho rằng, ngân hàng không đủ khả năng xoay sở khoản phạt lớn mà Mỹ đưa ra. Ngân hàng lớn nhất nước Đức cho biết khoản tiền “khủng” mà chính phủ Mỹ yêu cầu có thể chỉ là động thái đầu tiên trong chuỗi sự việc rắc rối lâu dài.
Những lo ngại trên đã khiến giá vàng giảm 2,5 USD trong phiên giao dịch. Trong khi đó, đồng USD cũng yếu hơn so với nhiều đồng ngoại tệ khác.
Một diễn biến khác trên thị trường tài chính là giá dầu. Giá dầu thế giới tăng 6% trong ngày 28-9 sau khi các nguồn tin cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác.
Trong khi đó giá vàng trong nước ngày hôm qua có xu hướng tăng. Cụ thể, giá vàng SJC được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,10-36,16 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng so với thời điểm mở cửa. Giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết chốt phiên ở mức 36,12-36,16 triệu đồng/lượng.
Theo đánh giá của Doji, những diễn biến tăng rồi giảm bất ngờ của giá vàng đã khiến cho các nhà đầu tư luôn bị phân tâm và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao dịch. Điều này khiến thị trường vàng chưa ghi nhận được lượng giao dịch đột biến. Trong phiên, một lượng nhỏ nhà đầu tư tìm đến vàng khi mức giá đang chạm ngưỡng thấp trong khi số đông vẫn án binh bất động chờ để tìm kiếm cơ hội tốt hơn.
Cũng bởi yếu tố cung cầu trong nước và yếu tố kinh tế chính trị thế giới đang ảnh hưởng lớn tới tâm lý đầu tư. Bởi thế trước khi tham gia giao dịch nhà đầu tư nên thận trọng, cân nhắc và tích lũy kiến thức về thông tin thị trường để có thể tự tin giao dịch.
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.