Giá vàng hôm nay 26-9: Tăng lên đỉnh mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 26-9 sẽ tiếp tục đi lên và hy vọng sẽ tạo nên một đỉnh mới. Đây là xu hướng gần như khó đảo ngược khi đồng USD đã hết cơ hội tăng.


Mở cửa lúc 8 giờ sáng, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,3 triệu đồng/lượng (bán ra), bằng với giá cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết ở 36,09 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,35 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 35,90 đồng/lượng

Quyết định không tăng lãi suất của Fed đã khiến cho giá vàng ổn định sau khi vọt lên mức tăng cao nhất trong 2 tuần qua. Có 60% nhà phân tích cho rằng giá vàng tuần này tăng và 74% nhà đầu tư ủng hộ xu hướng này.

Vàng thế giới niêm yết tại Kitco lúc 5 giờ (giờ VN) là 1.338,20USD/ounce, tăng0,08%. Thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.338,21USD/ounce tại sàn Thượng Hải.

Theo các nhà phân tích, giá vàng sẽ không có nhiều thay đổi trong tuần này sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ quyết định không tăng lãi suất.

Trong tuần trước, giá vàng đã vọt lên mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2016 với mức tăng 2,4% trong khi đó chỉ số đồng đô la Mỹ rớt mạnh nhất về 95,472.

Nhà phân tích thị trường quỹ uỷ thác Trust Capital, ông Alaa Farhaan cho rằng, quyết định của Fed đã khiến giá vàng tăng, đây cũng là thời điểm các nhà đầu tư chốt lời. Giá vàng tăng 1.351-1.366 USD/ounce.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street, 60% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 20 % suy đoán giá vàng sẽ giảm, còn 20% thể hiện thái độ trung lập.

Giống như các chuyên gia, giới đầu tư cũng đang tràn đầy lạc quan vào tương lai của giá vàng. Kết qủa khảo sát của Main Street đã cho những con số tích cực. Theo đó, có 74% tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng, chỉ có19%) nhìn nhận giá vàng sẽ đi xuống.

Thị trường đang hướng tới ngày tổ chức bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8-11 và cuộc họp tiếp theo của Fed dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 1 và 2-11.

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng trong nước SJC tạm đứng ở mức 36,10-36,35 triệu đồng/lượng.Như vậy, tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC đã tăng tổng cộng 150 ngàn đồng/lượng, đánh dấu tuần tăng điểm trở lại của kim loại quý.

Nhật ký thị trường của Doji cho thấy, giá vàng đi ngang ở 2 phiên đầu tuần, tăng nhẹ giữa tuần và thiết lập mức giá thấp nhất tại 36,12-36,18 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất ghi nhận: 36,27-36,35 triệu đồng/lượng được thiết lập hôm thứ Năm. Như vậy tính trong 1 tuần giá vàng tăng khoảng 170 ngàn đồng/ lượng.

Xét tổng thể, thị trường vàng chưa có bất cứ giao dịch nổi bật nào trong tuần qua bởi những nhận định chưa nhất quán của giới đầu tư về xu hướng giá. Hay nói cách khác, đà tăng của giá vàng vẫn chưa chạm tới ngưỡng kỳ vọng của những người yêu mến quý kim này. Tuy nhiên xét trong ngắn hạn nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng những thông tin kinh tế chính trị đủ mạnh tạo sức bật cho quý kim vàng chinh phục những mốc giá tốt hơn ở các phiên kế tiếp, từ đó nhà đầu tư có cơ hội cũng như chủ động nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.