Giá vàng hôm nay 18-9: Lao dốc, giảm 500 ngàn/lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 18-9, tiếp tục chuỗi ngày giảm giá liên tục trong tuân qua đẩy giá vàng  rơi xuống ngưỡng thấp hơn khi giao dịch chạm mức giá 35,950 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, vàng đã giảm khoảng 500 ngàn/lượng.


Xu hướng giảm giá ngày càng về sát với ngưỡng đổ vỡ khiến thị trường vàng mất niềm tin về việc giá vàng có thể phục hồi trở lại trong ngắn hạn, các giao dịch ở thời điểm này tẻ nhạt và nhỏ lẻ.

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ từ 10-30 ngàn đồng/lượng. Tại hệ thống Doji, sau khi giảm 20 nghìn đồng sáng nay,giá vàng SJC và giá vàng Doji đầu giờ chiều tăng nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều lên 36,08-36,15 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng trên hệ thống của SJC giảm về 35,95-36,22 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên vẫn giảm chậm hơn vàng thế giới khiến cho chênh lệch với vàng thế giới tiếp tục tăng lên mức 920 nghìn đồng mỗi lượng.

Tuần qua, thị trường vàng ghi nhận sự chuyển động khá dè dặt về giá. Mức cao nhất ghi nhận 36,25-36,31 triệu đồng/lượng trong khi mức giá thấp nhất tại mức 35,95-36,07 triệu đồng/lượng. So với mức giá đỉnh của tuần trước, giá vàng tuần này giảm khoảng 500 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới lao dốc giảm mạnh còn 1.310-1.311 USD/ounce. Kim quý vàng giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần sau khi số liệu cho thấy CPI tháng 8 Mỹ tốt hơn dự báo, tăng đồn đoán Fed nâng lãi suất.

Những thông tin, những nhận định trái chiều về khả năng tăng lãi suất của Fed tiếp tục là đề tài khiến giới đầu tưđang hướng tới. Đây có thể nói là những yếu tố tác động trực tiếp đến sự tăng giảm của giá vàng thế giới nói chung, từ đó lan tỏa và ảnh hưởng tới thị trường vàng trong nước nói riêng.

Theo đánh giá của Doji, sự điều chỉnh của giá vàng trong nước không có sự chuyển biến đặc biệt, cũng bởi thế cung cầu dường nhưđóng băng. Thay vào đó là là những hoạt động giao dịch nhỏ lẻ hoặc chọn lựa giải pháp đứng ngoài thị trường để theo dõi tiếp các thông tin ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng. Đối các nhà đầu tư lớn, họ không vội vàng mà vẫn ẩn mình và chờ đợi thời cơđể tung ra quyết định vào thời điểm thích hợp.

Những thông tin kinh tế đa chiều của Mỹ đã khiến cho các nhà đầu tư phân vân và lo lắng về tương lai của kim loại quý vàng, nên đều chọn cách bán tháo vàng ra để chốt lời hoặc thu hồi và bảo toàn vốn để chờ đợi kết quả từ cuộc họp điều chỉnh lãi suất của Fed. Điều đó góp phần nào tạo áp lực đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất của 2 tuần.

Theo các chuyên gia, vàng thế giới vẫn sẽ tiếp tục chịu áp lực trong trong thời gian tới do kỳ vọng của giới đầu tư vẫn ở mức cao và thị trường tài chính đang tương đối ổn định ở thời điểm hiện tại. Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư không có động lực để tìm đến vàng với tư cách tài sản trú ẩn an toàn.

Một số nhà phân tích cho rằng, kim loại quý có thể sẽ chấm dứt đà phục hồi ở ngưỡng kháng cự tại 1.330 USD/ounce, và sau đó tiếp tục xu hướng giảm. Tuy nhiên triển vọng hiện tại là động thái tăng lãi suất của Fed, đó sẽ là yếu tố lớn nhất đối với vàng, vì vậy trong ngắn hạn thị trường sẽ phụ thuộc vào dữ liệu của Hoa Kỳ.

Nhìn chung, các nhà đầu tư dường nhưđãđặt cược vào khả năng FED sẽ tăng lãi suất trong lần điều hành tới. Còn gần như chắc chắn ai cũng tin rằng trong tháng 12 tới, FED sẽ thực sự nâng lãi suất cơ bản của đồng USD.

Một thông tin thú vị liên quan tới vàng tuần qua là bảo tàng Guggenheim ở New York được khuyến khích dùng thử toilet làm bằng vàng ròng 18k có tên gọi America.Toilet vàng mang tên America là tác phẩm của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan.

Do bồn cầu được làm từ kim loại quý, được giới thiệu là công trình nghệ thuật giúp công chúng được “tiếp cận với sản phẩm xa xỉ mà trước kia chỉ khoảng 1% dân số siêu giàu trên thế giới sử dụng”. Phí 15 USD/lượt, trẻ con và nhân viên của bảo tàng được sử dụng miễn phí.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.