Vàng chững lại trước đỉnh 37 triệu/lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau vài phiên tăng dựng ngược, giá vàng đã chững lại trong phiên giao dịch 5-7 trên thị trường châu Á do thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Độc Lập đêm qua và giới đầu tư nghe ngóng những tác động tiếp theo của sự kiện Brexit và cú tăng 25% của vàng trong quý II-2016.


Giá vàng trên thị trường châu Á đầu giờ sáng 5-7 giảm nhẹ 1,7 USD và rời đỉnh cao 2 năm xuống 1.348,8 USD/ounce.

Đêm qua (giờ Việt Nam), thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Độc Lập, do đó giá vàng không biến động. Tuy nhiên, trước đó giá vàng trên thị trường châu Á và châu Âu đã có một phiên đầu tuần tăng dữ dội kéo vàng vượt ngưỡng 1.350 USD/ounce sau khi đã tăng 9% trong tháng 6 và tăng 25% trong quý II-2016.

Giá vàng liên tục tăng mạnh trên thị trường thế giới đã khiến nhu cầu mua vàng trong nước tăng vọt, từ tỷ lệ mua 30% (70% bán) chuyển thành 60% mua (40%) bán. Sức cầu lớn đã kéo giá vàng trong nước tăng nhanh.

Trong ngày 4-7, hầu hết các đơn vị kinh doanh vàng đã tăng giá mua vào và bán ra thêm khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Tới cuối giờ chiều 4-7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cũng niêm yết giá vàng ở mức gần tương tự, 36,6 triệu đồng/lượng (mua) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán).

 

Trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán).

Tính chung trong khoảng gần 2 tuần qua, sau khi người dân nước Anh quyết định chọn rời Liên minh châu Âu EU (Brexit) - hôm 23/6, giá vàng trong nước cho đến nay đã tăng tổng khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Với tốc độ tăng giá mạnh trong vài phiên vừa qua, giá vàng trong nước đã bất ngờ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi sau nhiều tháng luôn thấp hơn 300-400 ngàn đồng/lượng.

Theo DOJI, thị trường vàng trong nước chứng kiến một đợt sóng mạnh trong vài phiên gần đây. Nhu cầu tìm đến vàng như một kênh bảo vệ tài sản trên thị trường thế giới đã tác động mạnh tới thị trường trong nước.

Trên thực tế, theo số liệu trên Bloomberg, kể từ tháng 1-2016 tới cuối tuần vừa qua, các tổ chức và cá nhân trên toàn cầu nắm giữ thêm hơn 500 tấn vàng. Con số này cho thấy sự lo ngại của thị trường đối với các biến động chính trị kinh tế trong thời gian vừa qua.

Gần đây, có khá nhiều dự báo sốc, cho rằng giá vàng có thể tăng 50% so với hiện tại, lên tới đỉnh cao cũ 1.920 USD/ounce ghi nhận hồi tháng 9-2011. Thậm chí có dự báo cho rằng vàng có thể lên tới 2.300 USD/ounce vào giữa 2018 với nỗi lo chính là tác động tiêu cực dây chuyền từ sự kiện người dân Anh chọn rời EU và sự chần chừ của Mỹ trong việc nâng lãi suất.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.